Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Một số nhóm thực phẩm bạn nên hạn chế ăn để ngăn ngừa đột quỵ

Đột quỵ thường xảy ra vào sáng sớm: Làm gì để phòng ngừa?

Cách lấy lại trí nhớ sau đột quỵ

Phục hồi di chứng nguy hiểm của đột quỵ bằng cách nào?

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Đột quỵ là tình trạng xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ, khiến não không nhận được đủ oxy và chất dinh dưỡng để hoạt động, từ đó làm gián đoạn các chức năng của cơ thể và gây ra các biến chứng như: Liệt nửa người, méo miệng, mờ mắt… và nghiêm trọng nhất là tử vong.

Để phòng ngừa đột quỵ, có 4 nhóm thực phẩm sau bạn nên hạn chế ăn:

Thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa (trans fat) là một loại chất béo được hình thành bằng phương pháp hydro hóa dầu ăn, nhằm giúp thực phẩm bảo quản được lâu và bắt mắt hơn. Đây là loại chất béo có hại, bởi chỉ vài gram chất béo chuyển hóa cũng có thể làm tăng cholesterol xấu LDL, gây xơ vữa động mạch và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong lòng mạch -  tác nhân gây ra hơn 80% số ca đột quỵ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) phát hiện ra rằng, những người ăn 7gr chất béo chuyển hóa mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 30% so với những người chỉ ăn 1gr/ngày.

Tránh ăn chất béo chuyển hóa để phòng ngừa đột quỵ

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa bạn nên cảnh giác bao gồm: Bánh quy ngọt, khoai tây chiên, bơ thực vật,…

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là thịt xông khói và xúc xích có chứa nhiều chất bảo quản. Thành phần của chất bảo quản này có nhiều nitrat và nitrit – những yếu tố làm xơ cứng động mạch và tăng huyết áp, đây là những yếu tố nguy cơ hàng đầu của đột quỵ.

Soda ăn kiêng (diet soda)

Nhiều người lựa chọn các loại soda cho người ăn kiêng, nước có gas không đường để giúp kiểm soát cân nặng. Nhưng thực tế, loại đồ uống này lại làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Trong một nghiên cứu tại Đại học Columbia (Mỹ), các nhà khoa học đã theo dõi chế độ ăn uống của 2.500 người từ 40 tuổi trở lên và phát hiện ra rằng những người uống soda ăn kiêng hàng ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn đến 60% so với những người không uống soda ăn kiêng.

Thịt đỏ

Hàm lượng chất béo bão hòa cao cộng thêm L-Carnitine trong thịt đỏ gây tích tụ mảng bám trong động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu. Hơn nữa, độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu cũng tăng theo, từ đó dễ hình thành cục máu đông gây đột quỵ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa enzyme nattokinase – Giải pháp hàng đầu giúp phòng ngừa đột quỵ

Song song với việc hạn chế những loại thực phẩm trên, bạn hãy chủ động phòng ngừa đột quỵ bằng cách thay đổi lối sống khoa học, xây dựng chế độ ăn lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Đi đầu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase.

Nattokinase là một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Khi đi vào cơ thể, nattokinase có thể phân hủy fibrin (sợi tơ huyết tạo nên cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ), từ đó ngăn ngừa và làm tan cục máu đông. Đặc biệt, tác dụng của nattokinase mạnh gấp 4 lần so với plasmin (enzyme nội sinh). Chính vì vậy, bổ sung nattokinase là cách phòng ngừa đột quỵ rất hiệu quả.

Không những thế, nattokinase còn có khả năng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu, ức chế men chuyển, từ đó giúp hạ huyết áp ở những người mắc bệnh cao huyết áp - đối tượng có tỷ lệ đột quỵ cao.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa nattokinase thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 được nhiều người lựa chọn hơn cả vì lịch sử lâu đời, xuất bởi đơn vị uy tín, được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018) cho thấy hiệu quả tích cực và rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

Đặc biệt, sản phẩm này còn là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu – PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện di chứng đột quỵ. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ tại: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Phòng ngừa đột quỵ có vai trò quan trọng nhưng lại là việc không hề dễ dàng. Hãy nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, ăn uống lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày để phòng ngừa đột quỵ một cách tích cực nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes -  Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nattospes triển khai chương trình tích điểm - nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh