Những loại thảo mộc tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những loại thảo mộc tự nhiên tốt cho người bệnh đái tháo đường

Hạt thì là - thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể hiến máu không?

Những thói quen dễ khiến bạn mắc bệnh đái tháo đường

9 cách giúp phòng ngừa đái tháo đường hiệu quả hơn

Nghệ

Hợp chất Curcumin trong nghệ có giá trị chữa bệnh rất cao. Năm 2014, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutritional Biochemistry cho thấy, bệnh nhân đái tháo đường dùng Curcumin trong 6 tháng liên tiếp đã giảm tích tụ mỡ trên động mạch, từ đó hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, một số nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy, nghệ giúp chống lại bệnh đái tháo đường bằng cơ chế kiểm soát lượng đường trong máu và điều trị kháng insulin. Nhiều nghiên khác cũng đã chứng minh công dụng của Curcumin trong việc làm giảm lượng đường trong máu.

Hạt cỏ cà ri

Một số nghiên cứu cho rằng, hạt cỏ cà ri có thể làm giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả. Loại hạt này chứa chất xơ hoà tan, làm giảm mức glucose trong máu. Tiêu thụ hạt cỏ cà ri hàng ngày làm giảm tốc độ hấp thụ Carbohydrate trong những loại thực phẩm hàng ngày của bạn.

Quế

Quế cũng có tác dụng làm giảm đề kháng insulin, từ đó giúp làm giảm lượng đường trong máu tới khoảng 24%. Một vài nghiên cứu nhỏ gần đây đã liên kết việc sử dụng quế và tác dụng cải thiện lượng đường huyết. Một trong số nghiên cứu đó cho thấy, quế có thể kiềm chế đường huyết nhờ vào khả năng làm giảm tình trạng đề kháng insulin.

Nha đam

Không chỉ là một thành phần làm đẹp, nha đam cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Một nghiên cứu khẳng định rằng, nước ép nha đam có thể làm giảm 50% lượng đường trong máu chỉ sau vài tháng sử dụng. Nha đam chứa ít nhất 75 hợp chất hoạt tính, đáng chú ý nhất là vitamin, enzyme, khoáng chất, anthraquinon, monosaccharide, polysaccharides, lignin, saponin, acid salicylic, phytosterol, acid amin… Các hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mức đường huyết. Không chỉ vậy, nha đam cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng như: crôm, magiê, mangan, kẽm… hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển hóa glucose bằng cách cải thiện hiệu quả của insulin.

Gừng

Gừng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và điều chỉnh việc sản xuất insulin. Ngoài ra, gừng có chứa một số hợp chất nhất định, có thể giúp hạn chế một số thay đổi nhất định trong cơ thể do nồng độ glucose cao gây ra.

Hành tây

Một số nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã chỉ ra rằng, hành tây cũng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Allium Cepa là một chất có trong củ hành tây có thể giúp làm giảm mức glucose trong máu ở chuột. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy, hành tây chủ yếu bao gồm các hợp chất S-methylcysteine, flavonoid và quercetin. Hành tây làm giảm glucose và chất béo, cũng như giảm oxy hóa, tăng bài tiết insulin và kích thích hoạt động của enzyme chống oxy hóa.

Rau mùi

Rau mùi chứa nhiều vitamin C và rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Rau mùi làm tăng sản xuất chất insulin trong cơ thể và làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

Việt quất

Đây là một trong những loại quả mọng, có tác dụng phòng ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương oxy hoá và làm giảm lượng đường trong máu. Uống nước ép việt quất thường xuyên giúp cải thiện độ nhạy của insulin. Hàm lượng cao các chất chống oxy hoá trong việt quất có thể hoạt động tốt trong việc ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết