Những loại thảo mộc giúp ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường bằng các loại thảo mộc tự nhiên

Thay đổi về lối sống có thể phòng ngừa bệnh đái tháo đường

9 thói quen ăn uống làm trầm trọng thêm bệnh đái tháo đường

Cách đơn giản để giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường

6 điều nên biết khi sử dụng chất bổ sung để kiểm soát đái tháo đường

Nhân sâm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nhân sâm thường xuyên sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và Glycosylated Hemoglobin, một loại hemoglobin có nhiệm vụ quản lý lượng đường trong máu. Nó cũng giàu chất chống oxy hoá và thúc đẩy cơ thể tiết ra insulin. Bạn có thể mua và sử dụng các loại viên nang nhân sâm có sẵn tại các hiệu thuốc trên thị trường.

Hoa cúc la mã

Cúc la mã được biết đến với công dụng giúp thư giãn hệ thống thần kinh. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại thảo mộc này giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đái tháo đường và tăng đường huyết. Những người uống trà hoa cúc la mã thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Uống trà hoa cúc la mã là một trong những cách sử dụng loại thảo mộc này để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Hương nhu

Lá hương nhu chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Nó giúp kích thích tế bào beta tụy sản xuất ra insulin và tăng độ nhạy của insulin. Chất chống oxy hóa trong lá hương nhu cũng làm giảm tác hại của các gốc tự do bên trong cơ thể. Ăn 2 - 3 lá hương nhu/ngày, hoặc uống 1 thìa nước ép lá hương nhu lúc đói sẽ giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Nha đam

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, nha đam còn mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân đái tháo đường đường. Gel nha đam có chứa các hợp chất phytosterol, làm giảm đề kháng insulin và giảm đường huyết. Nó cũng thúc đẩy quá trình lành vết thương ở bệnh nhân đái tháo đường. Uống nước ép nha đam thường xuyên, giúp bạn phòng ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn.

Quế

Gia vị này được sử dụng rất rộng rãi và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Nó cũng cải thiện độ nhạy insulin và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Bạn có thể sử dụng 1gr bột quế/ngày để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn.

Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri chứa 4-hydroxyisoleucine, một hợp chất có tác dụng tăng độ nhạy của insulin. Hạt cỏ cà ri ngâm trong nước và uống vào buổi sáng sẽ rất tốt cho người bệnh đái tháo đường. Một số nghiên cứu cho rằng, hạt cỏ cà ri có thể làm giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả. Loại hạt này chứa chất xơ hoà tan, làm giảm mức glucose trong máu. Tiêu thụ hạt cỏ cà ri hàng ngày làm giảm tốc độ hấp thụ Carbohydrate trong những loại thực phẩm hàng ngày của bạn.

Ngoài những loại thảo mộc trên, người bệnh đái tháo có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... Chúng đều có tác dụng giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết