Những dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị trầm cảm

Thiếu hụt một số dưỡng chất có thể khiến bạn bị trầm cảm

Sốc: Độ mỏng của men răng sữa giúp phát hiện sớm bệnh trầm cảm

Làm thế nào nhận biết căn bệnh trầm cảm ở trẻ 15 tuổi?

Bổ sung acid béo omega-3 giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim

5 loại thực phẩm giúp giảm trầm cảm theo mùa

Khi cơ thể bị trầm cảm, quá trình trao đổi chất gián đoạn sẽ làm tinh thần sa sút. Để vực dậy sức khỏe của bản thân, bạn cần cung cấp đủ các dưỡng chất dinh dưỡng sau đây:

Magne

Magne là dưỡng chất hàng đầu bạn nên bổ sung khi bị trầm cảm. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, bổ sung 500gr magne mỗi ngày có thể cải thiện chứng trầm cảm chỉ trong 2 tuần. Những bị trầm cảm có thể bổ sung magne bằng cách ăn nhiều rong biển, đậu xanh…

Magne là dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị trầm cảm

Probiotic 

Ruột và bộ não có mối liên hệ mật thiết với nhau. Probiotic giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột, điều này có thể tác động đến tâm trạng và cảm xúc của bạn. Các chủng probiotic như Bifidobacterium longum và Lactobacillus helveticus R0052 có thể đặc biệt hữu ích cho bệnh nhân bị trầm cảm.

Do đó, cách tốt nhất để cải thiện chứng trầm cảm là bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm giàu probiotic (như sữa chua, kim chi, dưa muối…) trong chế độ ăn hàng ngày để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Dầu cá

Dầu cá chứa nhiều acid béo omega-3. Một số người bị trầm cảm có thể có nồng độ acid eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) trong máu thấp, cả 2 dưỡng chất này đều được tìm thấy trong dầu cá. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bổ sung dầu cá với tỷ lệ acid béo omega-3 EPA cao có thể cải thiện các triệu chứng ở bệnh nhân trầm cảm.

Dầu cá chứa nhiều acid béo omega-3

Vitamin D

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu vitamin D có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trầm cảm. Do vậy, bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể sẽ giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm.

Vitamin B12

Vitamin B12 là rất quan trọng để hình thành các tế bào máu đỏ. Thiếu máu do thiếu vitamin B12 có thể gây ra một loạt các triệu chứng liên quan đến sức khỏe tâm thần, điển hình là trầm cảm. Việc bổ sung đầy đủ vitamin B12 giúp cải thiện một số triệu chứng trầm cảm hiệu quả.

Thiếu vitamin B12 có thể gây ra một loạt các triệu chứng tâm thần

L-theanine

Acid amin L-theanine được tìm thấy trong trà đen và trà xanh có thể làm tăng mức serotonin trong não. Trên thực tế, nhiều loại thuốc chống trầm cảm hoạt động dựa trên việc tăng mức serotonin. Do đó, hãy tăng cường bổ sung dưỡng chất cần thiết này cho cơ thể khi bạn đang phải đối mặt với chứng trầm cảm.

GABA

Acid gamma-aminobutytric (GABA) trong não thấp có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm của bạn. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, bổ sung GABA có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng - 2 yếu tố nguy cơ gây trầm cảm.

Để cải thiện triệu chứng trầm cảm hiệu quả, bên cạnh việc bổ sung đầy đủ 7 dưỡng chất cần thiết, bạn nên hình thành một lối sống khoa học, kết hợp thư giãn qua các bài tập vận động. Ngày nay, xu hướng sử dụng các thảo dược thiên nhiên trong điều trị trầm cảm đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng. Sản phẩm có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, từ đó phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm.

Thanh Tú H+ (Theo Rd)

Kiểm soát các triệu chứng trầm cảm không dùng thuốc? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để Sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh