Những điều cần biết về vẩy nến thể giọt

Khoảng 10% người bị vẩy nến sẽ bị vẩy nến thể giọt

Da đầu đỏ và ngứa có phải là triệu chứng bệnh vẩy nến?

4 biện pháp giúp bạn điều trị vẩy nến tại nhà an toàn, hiệu quả

Ăn uống, vệ sinh thế nào để vẩy nến không nặng thêm?

Biến chứng bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Vẩy nến thể giọt thường đi kèm với các bệnh khác 

Bệnh vẩy nến thể giọt thường liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên (URI), đặc biệt là nhiễm streptococcal (strep)”. Tiến sỹ Mohiba Tareen – Chuyên gia da liễu tại Tareen Dermatology (Mỹ) cho biết: 60% người bị vẩy nến thể giọt cấp tính có lịch sử bị URI nặng gần đây. Nguyên nhân là do nhiễm trùng strep có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch (lympho T) và khiến bệnh vẩy nến bùng phát. Triệu chứng của bệnh vẩy nến có thể xuất hiện sau một vài tuần bị nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Bệnh vẩy nến thể giọt thường liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên

Căng thẳng hoặc tổn thương da cũng có thể gây bùng phát vẩy nến thể giọt 

Căng thẳng, tổn thương da, cháy nắng và tác dụng phụ của một số loại thuốc đều có thể là tác nhân gây bệnh vẩy nến ở những người có cơ địa nhạy cảm.  

Vẩy nến thể giọt có thể trở thành vấn đề mạn tính

Đối với các trường hợp vẩy nến thể giọt liên quan đến nhiễm trùng (đặc biệt là nhiễm trùng do strep) thì bệnh có thể cải thiện và không tái phát khi tình trạng nhiễm trùng được điều trị hiệu quả.

Tuy nhiên, tuổi tác có thể là một yếu tố quyết định bệnh vẩy nến thể giọt có trở thành mạn tính hay không. Theo các nhà khoa học, trẻ em bị bệnh vẩy nến thể giọt có thể thuyên giảm bệnh trong một vài tháng hoặc thậm chí vài tuần. Tuy nhiên, thật không may, đối với người lớn, bệnh dễ trở thành mạn tính hoặc bùng phát nếu bạn bị các bệnh nhiễm trùng.

Bệnh vẩy nến thể giọt liên quan đến nhiễm trùng có thể được điều trị

Vẩy nến thể giọt có thể phát triển thành bệnh vẩy nến mảng bám (vảy nến thể mảng)

Vẩy nến thể giọt kéo dài có thể phát triển thành vẩy nến thể mảng. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, những người lớn tuổi mắc vẩy nến thể giọt và có tiền sử gia đình mắc vẩy nến thể mảng thì có nhiều khả năng phát triển bệnh vẩy nến thể mảng.

Thuốc có thể giúp cải thiện bệnh

Khi bị vẩy nến thể giọt, bạn có thể được chỉ định dùng các loại thuốc như steroid tại chỗ, calcipotriene hoặc thuốc ức chế calcineurin (thuốc ức chế miễn dịch). Trong trường hợp nặng, người mắc có thể được chỉ định áp dụng liệu pháp ánh sáng. 

Các loại kem bôi giúp cải thiện triệu chứng vẩy nến thể giọt

Thay đổi lối sống, kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược có thể giúp giảm nguy cơ vẩy nến tái phát

Cải thiện sức khỏe tổng thể có thể giúp giảm nguy cơ bùng phát vẩy nến thể giọt. Do vậy, bạn hãy thực hiện một số biện pháp để giảm nhiễm trùng, căng thẳng và hạn chế chấn thương.

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị vẩy nến nói chung và vẩy nến thể giọt nói riêng, ngăn chặn bệnh tái phát. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, cùng với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,.. giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng vẩy nến. Đây là bộ sản phẩm “Trong uống – Ngoài bôi” giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vẩy nến hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Bài viết đã giúp bạn có những thông tin cần thiết về bệnh vẩy nến thể giọt. Hãy duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị mà chuyên gia hướng dẫn, đồng thời kết hợp sử dụng bộ sản phẩm “Trong uống – Ngoài bôi” từ thảo dược để vẩy nến được cải thiện hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

4 biện pháp giúp bạn điều trị vẩy nến tại nhà an toàn, hiệu quả - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn 

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá,… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến,… giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu