Những điều bạn nên biết về tình trạng tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường thường không có triệu chứng rõ ràng, rất dễ bị bỏ qua

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn phù hợp?

Điều trị đái tháo đường giai đoạn đầu như thế nào?

Những loại thuốc điều trị đái tháo đường type 2 phổ biến nhất

6 lưu ý cần nhớ khi chăm sóc vết thương cho người bệnh đái tháo đường

Làm sao để biết bạn đang bị tiền đái tháo đường?

Hãy cảnh giác với tiền đái tháo đường nếu bạn có một số yếu tố nguy cơ dưới đây:

- Bạn bị thừa cân, béo phì (yếu tố nguy cơ chính).

- Có người thân trong gia đình (cha mẹ, anh chị em) mắc bệnh đái tháo đường.

- Lười vận động hoặc chỉ thực hiện các hoạt động thể chất dưới 3 lần/tuần.

- Bạn trên 45 tuổi.

- Bạn là người gốc Phi, gốc Tây Ban Nha/Mỹ Latin hoặc gốc Ấn Độ.

Người trên 45 tuổi, bị thừa cân, béo phì có nguy cơ cao bị tiền đái tháo đường

Phải làm gì nếu bạn có nguy cơ bị tiền đái tháo đường?

Các bác sỹ có thể khuyên bạn thực hiện một số xét nghiệm máu để đo lượng đường huyết. Một số xét nghiệm tiêu biểu nhất bao gồm:

- Chỉ số HbA1c: Giúp đo lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó. Với xét nghiệm này, người bình thường sẽ có chỉ số HbA1c dưới 5,7%, trong khi đó người bị tiền đái tháo đường là từ 5,7 - 6,4%.

- Đường huyết lúc đói: Bạn sẽ phải nhịn ăn uống trong ít nhất 8 giờ trước khi xét nghiệm. Chỉ số đường huyết lúc đói của người bình thường là dưới 100mg/dL, ở người tiền đái tháo đường là từ 100 - 125mg/dL.

- Xét nghiệm dung nạp glucose đường uống: Đây là xét nghiệm kéo dài 2 giờ, nhằm kiểm tra lượng đường huyết của bạn trước và 2 giờ sau khi uống một loại đồ ngọt đặc biệt. Xét nghiệm này sẽ giúp các bác sỹ biết cơ thể bạn xử lý glucose như thế nào.

Với xét nghiệm này, người bình thường sẽ có kết quả dưới 140mg/dL, người bị tiền đái tháo đường sẽ có kết quả từ 140 - 199mg/dL.

Bạn vẫn có thể tránh được bệnh đái tháo đường type 2

Nếu được chẩn đoán sớm, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng tiền đái tháo đường và phòng ngừa tốt bệnh đái tháo đường type 2. Để làm được điều này, bạn sẽ cần thay đổi lối sống lành mạnh hơn bằng cách có chế độ ăn phù hợp, tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng ổn định. Những thay đổi này sẽ giúp bạn kiểm soát, đưa đường huyết về ngưỡng bình thường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người bị tiền đái tháo đường có thể giảm tới 58% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 bằng cách:

- Giảm 7% trọng lượng cơ thể (ví dụ: Giảm 6,8kg với người nặng 90kg). Cũng đừng quá lo lắng nếu bạn không thể đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng nhất. Trên thực tế, chỉ giảm từ 4,5 - 6,8kg đã tạo ra những khác biệt rõ rệt.

- Tập thể dục vừa sức (ví dụ như đi bộ nhanh) khoảng 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần.

Vi Bùi H+ (Theo 13wham)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi, dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết