Chia sẻ: Những dấu hiệu suy tim sung huyết không nên bỏ qua

Bạn không nên bỏ qua các triệu chứng suy tim sung huyết khi còn trẻ

Người bệnh suy tim nên chú ý gì khi trời lạnh?

Chú ý các dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim nguy hiểm

12 căn bệnh nguy hiểm có thể gây suy tim sung huyết

Làm thế nào để kiểm soát bệnh suy tim?

Rocio Gonzalez-Guerra (người Mỹ) là một người phụ nữ khỏe mạnh chưa tới 50 tuổi, một nhà hóa học yêu nghề và thích dành thời gian cho các hoạt động thể thao, đi bộ đường dài… Tuy nhiên, bắt đầu từ Giáng sinh năm 2015, cô bắt đầu bị ho trong khi ngủ, khó thở, mệt mỏi… nhưng không thể tìm ra nguyên nhân gây ra các tình trạng này. Chúng càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, khiến Rocio Gonzalez-Guerra phải xin nghỉ việc.

Cô thậm chí còn gặp khó khăn trong việc đi lại, dù chỉ là vài bước nhỏ. Cô chia sẻ: "Tôi thậm chí còn không đủ sức để trang trí cây thông. Có thời gian tôi phải nằm trên giường suốt cả tuần liền".

Các bác sỹ đã cho Rocio tiến hành xét nghiệm ung thư, trào ngược acid dạ dày, viêm dạ dày… nhưng tất cả đều âm tính. Họ cũng cho cô uống thuốc, nhưng loại thuốc này chỉ khiến Rocio tăng cân nhanh chóng mặt.

Không ai nghĩ Rocio bị suy tim khi cô còn trẻ (Ảnh: Sharp)

Tháng 8/2016, tình trạng bệnh của Rocio trở nên xấu đi. Cô đột nhiên không thể thở được và cảm thấy như có hàng ngàn mũi kim đang đâm vào người. Tại phòng cấp cứu, lần đầu tiên cô tìm ra câu trả lời cho các vấn đề của mình.

Các bác sỹ chẩn đoán Rocio mắc chứng suy tim sung huyết, tình trạng tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh như do cơ tim suy yếu hoặc một khiếm khuyết trong tim ngăn không cho máu lưu thông. Trong trường hợp của Rocio, bệnh suy tim sung huyết là do van tim có vấn đề.

Rocio Gonzalez-Guerra cũng tự tìm hiểu nhiều về bệnh suy tim, và nhờ đó cô có cơ hội gặp bác sỹ chuyên khoa tim mạch Mariusz Wysoczanski tại Trung tâm Y tế Sharp.

“Tôi đã nói chuyện rất lâu với bác sỹ. Bác sỹ khuyên tôi nên thử tìm tới biện pháp phẫu thuật tim để điều trị bệnh”. Cuối cùng, vào ngày 25/1/2017, Rocio đã trải qua ca phẫu thuật tim mở một cách thành công.

“Nhiều bác sỹ đã không đề nghị kiểm tra tim cho tôi vì cho rằng tôi còn quá trẻ”, Rocio chia sẻ. Tuy nhiên, suy tim sung huyết cũng có thể khởi phát sớm ở những người dưới 50 tuổi, do đó đừng bao giờ xem nhẹ các triệu chứng khó thở, ho, phù, đau tức ngực

“Đừng chờ đến khi sức khỏe có vấn đề bạn mới vội vàng làm mọi việc để thay đổi, lúc này mọi thứ đều đã quá muộn”, có lẽ đây là lời cảnh tỉnh tới tất cả mọi người sau khi xem những lời chia sẻ của Rocio Gonzalez-Guerra.

Do đó, bạn không nên chủ quan mà hãy chủ động phòng ngừa suy tim sớm bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện thể thao thường xuyên.

Vi Bùi H+ (Theo Sharp)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang - sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim, được tin dùng từ năm 2008 bởi hiệu quả làm giảm mệt mỏi, khó thở, đau ngực, ho, phù do suy tim. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng và công bố trên tạp chí quốc tế của Canada.

Người bệnh suy tim nên chú ý gì khi trời lạnh? - Ảnh 2

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch