Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang "quá tải" độc tố

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang chứa quá nhiều độc tố

Uống trà thải độc có thực sự hiệu quả?

4 cách đơn giản giúp loại bỏ độc tố trong tuyến tụy

Kỳ IV: Lối sống lành mạnh: Liệu pháp thải độc, tiêu độc

8 điều cần biết về vệ sinh an toàn thực phẩm

Táo bón: Khi ăn, chúng ta vô tình cũng đã tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm trong thức ăn bao gồm: Phẩm màu, chất bảo quản và hương liệu nhân tạo. Sự tích tụ độc tố này trong ruột có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón.

Chóng mặt: Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, hoang mang và không thể tập trung dù đã ngủ đủ giấc, đó có thể là do các độc tố trong cơ thể gây ra. Những độc tố này làm "cạn kiệt" sức lực, khiến mệt luôn mỏi mệt.

Mùi cơ thể: Bạn đã tắm rửa và dùng xịt khử mùi, nhưng cơ thể vẫn có mùi hôi khó chịu. Điều này có thể là do các độc tố gây mùi. Các độc tố này khi được tiêu hóa sẽ sản sinh khí và thoát ra khỏi các lỗ chân lông.

Đau cơ và các khớp: Nếu bạn không vận động quá sức nhưng vẫn bị đau cơ và khớp, có thể các độc tố đang tích tụ trong cơ thể bạn. Các cơn đau cơ và khớp có thể là dấu hiệu của sự viêm trong cơ thể.

Viêm da: Da là nơi tiếp xúc nhiều nhất với độc tố từ môi trường bên ngoài trước khi vào cơ thể chúng ta. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta sử dụng hàng ngày cũng có thể chứa các hóa chất độc hại. Độc tố tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

Khó ngủ: Các độc tố cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ. Lượng độc tố cao trong cơ thể sẽ làm giảm lượng hormone kiểm soát giấc ngủ, do đó có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Tăng cân: Dù bạn chăm chỉ tập luyện ở phòng gym, bạn vẫn không ngừng tăng cân. Đây là dấu hiệu của các vấn đề về hormone. Độc tố có thể ảnh hưởng đến một số hormone trong cơ thể, bao gồm hormone duy trì cân nặng.

Hơi thở nặng mùi: Hơi thở có mùi thường là dấu hiệu của các vấn đề về tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa gặp khó khăn trong việc xử lý toàn bộ những gì bạn ăn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể xảy ra khi gan phải xử lý lượng độc tố quá lớn.

Móng dễ gãy và xấu: Lượng độc tố trong cơ thể cũng có thể được thể hiện qua màu sắc xám xịt ở móng và khả năng dễ gãy của móng. Ngoài ra, những người đi tất và giày thường xuyên trong ngày cũng tạo điều kiện để nấm phát triển, ảnh hưởng móng chân.

Tóc dễ rụng: Rụng tóc có thể là hệ quả của các độc tố nguy hiểm như asernic, chì và tali (có trong khói thuốc).


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp