5 cách đối phó với vết kiến cắn tại nhà

Những cách xử lý khi bị kiến cắn

7 cách tự nhiên loại bỏ vết muỗi đốt ngay tại nhà

Cách tự nhiên giúp giảm đau giảm ngứa cho bé khi bị muỗi đốt

Tại sao muỗi thường đốt một số người nhất định?

3 lý do khiến bạn trở thành "nam châm" hút muỗi

Đá lạnh

Phương pháp thông dụng và mang lại hiệu quả cao nhất đối với bất kỳ vết cắn của côn trùng nào là sử dụng đá lạnh. Hãy lấy 1 túi đá lạnh (không sử dụng các viên đá trực tiếp lên da) đắp lên vết cắn để làm dịu cảm giác ngứa, đau và sưng.

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính chống viêm tự nhiên, giúp làm giảm các nọc độc của các loại côn trùng. Bạn chỉ cần thoa vài giọt dầu dừa lên các vết côn trùng cắn để làm giảm sưng và ngứa.

Nha đam

Nha đam là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho nhiều vấn đề về da. Nó không chỉ làm mát da mà còn giúp làm dịu cơn đau và ngứa do côn trùng cắn. Bạn chỉ cần thoa một ít gel nha đam lên vết kiến cắn để có thể làm dịu nó ngay lập tức.

Túi trà

Acid tannic trong các túi trà có đặc tính chống viêm. Nó không chỉ giúp giảm ngứa mà còn làm giảm sưng do côn trùng cắn. Tất cả việc bạn phải làm là làm ướt một túi trà và dùng nó để đắp nhẹ lên vết côn trùng cắn.

Giấm táo

Giấm táo không chỉ giúp kiểm soát cơn đau, sưng và ngứa do côn trùng cắn mà còn làm tăng khả năng làm lành vết thương tại những chỗ côn trùng cắn. Bạn chỉ cần ngâm một quả bông y tế vào dấm táo rồi dùng nó bôi lên da để giảm các triệu chứng do vết cắn của côn trùng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp