Những cách tự nhiên làm giảm cholesterol hiệu quả

Cholesterol cao là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các bệnh tim mạch

4 loại thức uống giúp giảm cholesterol

Người bị cholesterol cao nên kiêng ăn gì?

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

10 loại tinh dầu giúp giảm cholesterol

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu nên có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và kiểm soát cân nặng của mình. Bạn có thể thêm dầu dừa vào các món salad hoặc các món ăn mà bạn thích. Hãy sử dụng dầu dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày để thay thế cho các loại dầu ăn mà bạn đang sử dụng.

Dùng tỏi

Tỏi có chứa một hợp chất có tên gọi là allicin. Hợp chất này chỉ được giải phóng khi bạn nghiền nát nó và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hợp chất này có thể giúp bạn kiểm soát cholesterol trong máu. Bạn có thể dùng tỏi trong các bữa ăn hoặc bạn cũng có thể thêm tỏi vào các món soup và các món ăn khác.

Dùng trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp kiểm soát cholesterol trong máu hiệu quả

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). Chất chống oxy hóa này có thể giúp bạn giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Chỉ cần nhâm nhi 1 - 2 tách trà mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ mức cholesterol trong máu ổn định.

Dùng sữa chua

Sữa chua đã được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Nó có chứa các loại lợi khuẩn, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát mức cholesterol hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch