Những cách tự nhiên giúp giảm đau viêm xương khớp

Viêm xương khớp khiến người bệnh gặp khó khăn khi thực hiện các hoạt động hàng ngày

3 biện pháp tự nhiên giúp giảm viêm xương khớp

6 loại thực phẩm người bị viêm xương khớp nên tránh

9 cách đơn giản giảm viêm xương khớp

Ăn nhiều mỡ động vật gây viêm xương khớp

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực phẩm giàu vitamin C, trái cây và rau củ... có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm xương khớp. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Annals of the Rheumatic Diseases, acid béo omega-3 có trong cá và dầu cá cũng có thể làm giảm đau viêm xương khớp hiệu quả. Một chế độ ăn uống cân bằng với trái cây và rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, cá, các loại hạt, bơ, dầu olive... chính là cách giúp người bệnh viêm xương khớp cải thiện tình hình.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, trà xanh cũng có thể hữu ích cho những bệnh nhân bị viêm xương khớp vì nó có chứa polyphenol, giúp làm giảm viêm hiệu quả. Những người bị viêm xương khớp cũng nên tránh xa rượu bia, đường, chất béo chuyển hóa... vì chúng có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể .

Chườm nóng và chườm lạnh

Để đối phó với cơn đau do viêm xương khớp, bạn có thể thử phương pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh. Dùng một miếng vải sạch để bọc đá rồi chườm lên các vùng bị đau. Bạn cũng có thể sử dụng nước ấm hoặc miếng đệm điện để chườm lên các khu vực bị ảnh hưởng.

Tập thể dục

Tập thể dục là cách giảm đau viêm xương khớp rất hiệu quả

Tập thể dục có thể giúp ích rất nhiều cho những bệnh nhân bị viêm xương khớp. Nó có thể giúp bạn cải thiện độ linh hoạt của xương và khớp. Tuy nhiên, người bị viêm xương khớp nếu muốn tập thể dục thì nên có sự hướng dưỡng của huấn luyện viên. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy đau sau khi tập thể dục thì nên ngừng tập trong một thời gian. Người bị viêm xương khớp nên tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội hoặc thái cực quyền.

Giảm cân

Thừa cân, béo phì có thể gây áp lực cho các khớp xương như đầu gối, hông và bàn chân. Những người bị thừa cân nên tìm cách giảm cân để có thể kiểm soát các triệu chứng viêm xương khớp. Theo nghiên cứu được công bố trong Tạp chí BMC Musculoskeletal Disorder, giảm cân có thể làm giảm viêm trong cơ thể. Giảm cân kết hợp với hoạt động thể chất có thể giúp cải thiện tình trạng viêm xương khớp hiệu quả.

Tắm muối Epsom

Tắm nước muối Epsom có ​​thể giúp giảm đau viêm xương khớp hiệu quả. Hàm lượng magne dồi dào trong muối Epsom có ​​thể làm giảm viêm và giảm đau. Vì vậy, bạn nên thêm một ít muối Epsom vào nước tắm rồi ngâm mình trong đó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp