Những cách đơn giản giúp loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ khiến bạn không tự tin khi giao tiếp

Tự làm mặt nạ tự nhiên trị mụn đầu trắng tại nhà

Muốn loại mụn đầu đen vùng chữ T phải làm như thế nào?

5 cách tạm biệt mụn đầu đen với lòng trắng trứng

Nhìn vị trí mọc mụn - Đoán vấn đề sức khỏe bên trong!

Làm sạch da

Vệ sinh da không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu gây mụn đầu đen. Do vậy, làm sạch da là bước cơ bản nhất để bảo vệ da khỏi sự xuất hiện của mụn trứng cá nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưới đây để làm sạch da và loại bỏ mụn đầu đen.

 Làm sạch da giúp bảo vệ da khỏi mụn đầu đen

Mặt nạ lòng trắng trứng: Dùng lòng trắng trứng gà thoa lên khuôn mặt của bạn tạo thành một lớp mỏng. Sau khi khô, bạn nên thoa tiếp một lớp lòng trứng nữa lên mặt và để trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen. 

Mật ong và quế: Quế giúp tẩy tế bào chết và mật ong giúp loại bỏ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông nên nó giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Cách làm: Bạn có thể trộn nửa thìa cà phê bột quế với một thìa canh mật ong và bôi lên da, massage theo chuyển động tròn trong khoảng 3 phút.

Cỏ cà ri: Bạn có thể trộn cỏ cà ri với nước và bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Để hỗn hợp trên mặt trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông và tạo mụn đầu đen. Dưới đây là những cách tẩy da chết đơn giản bạn có thể áp dụng;.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả

Chanh, sữa chua và mật ong: Trộn nước chanh với một thìa canh muối, một thìa canh sữa chua và một ít mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và massage khoảng 3 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Sữa và hạt nhục đậu khấu: Trộn một muỗng canh sữa với một nhúm bột hạt nhục đậu khấu. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và massage da nhẹ nhàng để loại bỏ mụn đầu đen.

Baking soda: Để tẩy da chết bằng baking soda bạn có thể trộn baking soda với nước và massage mặt trong khoảng 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Các phương pháp hóa học

Kem retinoid: Loại kem này rất giàu vitamin A, do đó giúp tăng cường sự phát triển của da và ngăn ngừa sự tích tụ dầu trên da. Bạn nên sử dụng nó 2 - 3 lần một tuần.

Dùng miếng dán lột mụn đầu đen: Một trong những phương pháp đơn giản để loại bỏ mụn đầu đen là dùng miếng dán lột mụn. Tuy nhiên, trước khi dùng phương pháp này, bạn nên làm sạch da.

Bôi gel chứa salicylic acid: Thoa một lớp gel mỏng acid salicylic lên vùng da bị mụn và để khô trong 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Acid salicylic giúp tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, không cho mụn hình thành.

Kem bôi retinoid giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu trên da

Cách tránh mụn đầu đen:

- Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ: Rửa mặt sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da, điều này sẽ giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH trung tính hoặc chứa acid salicylic vì chúng giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

- Loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ: Không tẩy trang khi trang điểm có thể lỗ chân lông bị bít tắc và khiến bạn bị mụn đầu đen.

- Tắm sau khi hoạt động nhiều: Mồ hôi là một nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen. Bởi vậy, bạn nên tắm sau khi hoạt động nhiều để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn.

- Loại bỏ dầu dư thừa ra khỏi khuôn mặt của bạn: Nếu bạn có da dầu, hãy sử dụng sản phẩm bôi tại chỗ để hấp thụ dầu dư thừa trên da. Nó sẽ không chỉ loại bỏ dầu từ khuôn mặt của bạn mà còn loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết gây ra mụn đầu đen.
Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu