Lời khuyên giúp cải thiện hệ hô hấp trong mùa Đông

Những cách giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề hô hấp

Mẹo ngừa 3 bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp vào mùa Đông

Nhiễm trùng đường hô hấp là thủ phạm gây đau tim

Các loại thảo mộc phòng bệnh hô hấp hiệu quả

Chăm sóc trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp tại nhà

Ăn trái cây tươi và rau củ

Để ngăn ngừa các vấn đề hô hấp vào mùa Đông, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ liều lượng vi chất dinh dưỡng hàng ngày. Trái cây tươi và rau củ chính là những nguồn cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E... giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng đường hô hấp. Một số loại trái cây và rau củ mà bạn nên ăn nhiều gồm: Quả mọng tươi, anh đào, trái cây họ cam quýt, cà rốt, cà chua, ớt chuông, củ cải, bông cải xanh, rau lá xanh, gừng, tỏi, hành tây...

Uống nước ấm

Hãy thưởng thức các loại đồ uống ấm để ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp trong mùa Đông. Việc cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể là cách tốt nhất để ngăn ngừa sốt, viêm đường hô hấp và làm giảm độ dày của chất nhầy trong hệ thống hô hấp. Các chuyên gia khuyên bạn, nên uống các loại trà thảo mộc, ăn các món soup... để làm giảm các vấn đề về hô hấp. Thay vì uống sữa, bạn nên uống trà xanh và trà đen. Trà cũng thúc đẩy quá trình đào thải chất độc tích tụ trong cơ thể. Bạn cũng nên ăn các món soup được làm từ đậu lăng, đậu phụ, cá và gà chứa nhiều chất đạm.

Bổ sung chất béo omega 3

Các loại cá như: Cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi... là nguồn giàu acid béo omega 3. Không chỉ tốt cho sức khoẻ trái tim và cải thiện chức năng não, omega 3 cũng rất có lợi cho những người mắc các bệnh về hô hấp như bệnh hen phế quản.

Ăn sữa chua

Bổ sung probiotic bằng cách ăn sữa chua là những gì bạn cần để tăng cường sức khỏe cho hệ hô hấp. Sữa chua là một thực phẩm lên men lành mạnh chứa protein và calci. Probiotic có nhiều trong sữa chua có tác dụng làm giảm các bệnh nhiễm trùng hô hấp và giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng cảm lạnh.

Hạn chế một số thực phẩm khác

Bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chứa carbohydrate, pho mát, bánh mì trắng, đường, bánh kẹo, phụ gia thực phẩm, dưa chua, rượu vang và một số loại thức ăn khô... Vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tình trạng viêm đường hô hấp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp