Những cách đơn giản giúp loại bỏ mụn trứng cá ở cằm

Bạn không nên tự ý nặn mụn ở cằm

5 lời khuyên của bác sỹ da liễu khi điều trị mụn trứng cá

Ăn gì, tránh ăn gì để loại bỏ mụn đầu đen?

Nổi mụn đỏ dày trên mặt có phải do dị ứng?

5 biện pháp tự nhiên giúp trị sẹo do mụn trứng cá

Sử dụng dầu cây trà

Dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn nên nó giúp giảm tình trạng nhiễm trùng và làm dịu làn da. Mụn trứng cá thường liên quan đến sự tích tụ vi khuẩn, do vậy sử dụng dầu cây trà có thể ngăn chặn sự bùng phát mụn trứng cá nói chung và mụn ở cằm nói riêng. Bạn có thể pha loãng dầu cây trà trước khi bôi lên da bằng cách trộn gel nha đam với dầu cây trà. Lưu ý: Bệnh nhân vừa bị mụn vừa mắc bệnh chàm (eczema) nên cẩn thận khi sử dụng dầu cây trà để điều trị mụn trứng cá. 

Dầu cây trà rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá

Tránh căng thẳng

Cortisol là một hormone căng thẳng được sản xuất ở tuyến thượng thận có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone trong cơ thể và gây mụn trứng cá. Thêm vào đó, khi căng thẳng, mọi người thường ăn uống và ngủ không điều độ, điều này cũng là nguyên nhân gây bùng phát mụn trứng cá. Để giảm căng thẳng và hạn chế mụn, bạn có tập thể dục hoặc thiền.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Để hạn chế mụn trứng cá ở cằm bạn nên tránh các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và nên ăn các thực phẩm chứa chất béo tốt như dầu olive, các loại hạt, cá. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. 

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm mụn trứng cá

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Nếu bạn dễ bị mụn thì không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa dầu như dầu tẩy trang, dầu dưỡng ẩm vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này gây bùng phát mụn trứng cá và làm tăng thời gian điều trị mụn. Thay vào đó, bạn nên tìm các sản phẩm chăm sóc da có nhãn không gây bít tắc lỗ chân lông và không chứa dầu. Ngoài ra, nếu phải ra ngoài trời, hãy sử dụng kem chống nắng không chứa dầu bởi da bị khô do ánh nắng mặt trời cũng có thể gây ra mụn trứng cá. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu