Những biện pháp tự nhiên giảm lupus

Lupus có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận trên cơ thể

Nhận biết lupus ban đỏ qua ban cánh bướm

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Dùng TPBVSK Kim Miễn Khang có giúp cải thiện lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ có thể gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột

Nghệ

Curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống viêm nên nó giúp cải thiện các triệu chứng của lupus như đau khớp, phát ban hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nghệ để làm gia vị cho các món ăn hoặc thêm vào sữa để uống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên sử dụng nghệ. Những người có vấn đề túi mật không nên dùng nghệ. Để an toàn nhất cho sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng nghệ để giảm bệnh lupus. 

Nghệ có đặc tính chống viêm nên nó giúp cải thiện các triệu chứng lupus hiệu quả

Gừng 

Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên nó giúp giảm đau và sưng khớp do lupus hiệu quả. Bạn có thể dùng gừng để làm gia vị trong các món ăn hoặc uống trà gừng. Để biết chính xác lượng gừng mà bạn có thể sử dụng, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Giấm táo

Theo các bác sỹ, những bệnh nhân mắc bệnh lupus thường bị thiếu acid hydrochloric. Trong giấm táo có chứa loại acid này nên nếu bị lupus bạn có thể sử dụng giấm táo để giảm các triệu chứng của bệnh. Ngoài bổ sung thêm acid hydrochloric, giấm táo còn làm tăng khả năng sản xuất acid hydrocholoric trong cơ thể. Giấm táo cũng giúp giải độc và cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể. Để sử dụng giấm táo, bạn có thể pha một thìa cà phê giấm táo với cốc nước ấm và uống trước bữa ăn 20 phút. 

Acid hydrochloric trong giấm táo giúp cải thiện triệu chứng của bệnh

Dầu dừa

Các chuỗi acid béo trong dầu dừa có thể giúp giảm những phản ứng tiêu cực của hệ miễn dịch. Nó cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát cholesterol và đường trong máu. Bạn có thể dùng dầu dừa để thêm vào các món ăn, thức uống. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá 2 thìa canh dầu dừa mỗi ngày. 

Muối epsom

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lupus là mệt mỏi. Triệu chứng này của bệnh lupus có thể giảm nếu bạn tắm bằng muối epsom. Tắm muối epsom có thể cải thiện sự hấp thu magne trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ chất độc cho cơ thể. Lưu ý: Những người mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh thận không nên áp dụng phương pháp này.  

Tắm muối epsom giúp giảm mệt mỏi do lupus

Hương nhu tía (tulsi)

Stress là một trong những tác nhân chính gây bùng phát lupus. Để giảm stress, bạn có thể sử dụng hương nhu tía. Hương nhu tía có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên nó giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng của các cơ quan. Để giảm các triệu chứng của lupus, bạn có thể nhai một vài lá hương nhu mỗi ngày hoặc sử dụng lá hương nhu để pha trà. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu