Những biện pháp tự nhiên giúp giảm hói đầu

Hói đầu khiến cho bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm mỗi khi phải giao tiếp

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Những cách giúp cải thiện tình trạng hói trán hiệu quả

Tinh dầu nào giúp dưỡng tóc, ngăn rụng tóc và hói đầu?

Những loại tinh dầu giúp điều trị chứng hói đầu

Chứng hói đầu kiểu nam giới hay còn gọi là hội chứng rụng tóc androgenic, rụng tóc do nội tiết tố nam thường xảy ra ở nam giới trưởng thành. Gần 50% nam giới trên thế giới phải đối mặt với chứng hói đầu khi bước vào độ tuổi 40. Một trong những nguyên nhân chính gây hói đầu ở nam giới là do sự gia tăng của hormone DHT (dihydrotestosterone).

Nước ép hành tây và tỏi

Nước ép hành tây và tỏi có thể giúp đáng kể tình trạng hói đầu. Nguyên nhân là do tỏi và hành tây chứa nhiều lưu huỳnh, lưu huỳnh kích thích sản xuất collagen rất cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc. 

Lưu huỳnh trong hành tây kích thích quá trình sản xuất collagen

Lá Henna 

Lá Henna từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để cải thiện tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Ngoài giảm rụng tóc, bột henna cũng được sử dụng để nhuộm tóc. 

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cỏ xạ hương, tinh dầu hương thảo, tinh dầu gỗ tuyết tùng... có thể kích thích mọc tóc, từ đó cải thiện tình trạng hói đầu. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để ủ tóc hoặc massage da đầu.  

Tinh dầu giúp kích thích mọc tóc, cải thiện hói đầu

Trứng

Trong trứng (nhất là trứng gà) có chứa lượng vitamin H (Biotin) cao, giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn. Việc thiếu hụt vitamin H khiến tóc yếu đi, dẫn đến tóc giòn, dễ gãy rụng. Do vậy, massage đầu bằng trứng gà có thể giúp giảm hói đầu hiệu quả.

Quế và dầu olive

Hỗn hợp dầu olive và bột quế có thể giảm đáng kể chứng hói đầu. Bạn chỉ cần trộn bột quế vào dầu olive để tạo thành bột nhão. Bôi hỗn hợp này lên da đầu và để trong một giờ. Thường xuyên áp dụng cách này có thể giúp cải thiện tình trạng rụng tóc. 

Hỗn hợp dầu olive và bột quế có thể giảm đáng kể chứng hói đầu

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa acid lauric và acid capric. Đây là những kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh nên nó tốt cho da đầu, giúp giảm tóc gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Thanh Tú H+ (Doctor.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp