Những biện pháp tự nhiên giúp giảm đau hông

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau hông

5 biện pháp giảm đau lưng mà không cần dùng thuốc

Nguyên nhân nào khiến bạn bị đau lưng dưới?

5 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng

Bị đau lưng dưới, nằm ngủ thế nào để thấy thoải mái nhất?

Có chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho xương và khớp. Bạn nên ăn các thực phẩm giàu sắt và phospho vì nó giúp tăng cường các khớp. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C và vitamin D vì chúng giúp tổng hợp collagen. 

Chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Uống bổ sung magne và các loại vitamin  

Magne là 1 trong 4 khoáng chất thiết yếu của các tế bào sau calci, phospho và kali. Magne giúp tăng cường quá trình sản xuất năng lượng và tổng hợp protein, chất béo. Khoáng chất này cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài magne, bạn cũng có thể bổ sung glucosamine sulfate khi bị đau hông. 

Tập luyện thể dục

Tập luyện điều độ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa đau hông. Nếu bị đau hông do viêm khớp, bạn nên tránh thực hiện các hoạt động có cường độ cao vì nó có thể khiến khớp bị sưng và khiến tình trạng đau hông trở nên tồi tệ hơn. Không được thực hiện tiếp bài tập thể dục khi cảm thấy đau hông nặng hơn. Nếu các bài tập tăng cường cơ hoặc giãn cơ gây đau, bạn có thể thử các bài tập khác.

Tập luyện điều độ giúp giảm đau hông hiệu quả

Cân nhắc giảm cân

Bạn càng nặng cân thì trọng lượng mà hông phải đỡ càng nhiều. Do đó, bạn nên giảm cân để giảm bớt trọng lượng lên sụn và khớp. 

Tập các bài tập để tăng cường cơ đùi

Cơ đùi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hông. Cơ đùi yếu có thể làm tổn thương hông và khiến người bệnh đau đớn. Do vậy, bạn nên thực hiện các bài tập tăng cơ đùi để giảm đau hông. Để làm điều này, bạn có thể nằm ngửa và đặt một quả bóng giữa 2 đầu gối, sau đó nâng cao 2 chân vuông góc với mặt sàn. Bạn có thể lặp lại động tác này nhiều lần. 

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp