5 bệnh về da có thể ảnh hưởng đến "cô bé"

Những bệnh về da có thể ảnh hưởng đến "cô bé"

Lạ: Nâng tạ bằng... cơ âm đạo

Những điều đàn ông và chính phụ nữ cần biết về "cô bé"

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Muốn "vùng kín" dạt dào hưng phấn: 3 bài tập nên thực hiện ngay!

Lichen xơ hóa

Đây là bệnh hiếm gặp nhưng thường kéo dài và đặc trưng bởi tình trạng da căng, cứng, màu trắng hoặc đỏ. Bệnh có thể ảnh hưởng tới da ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, kể cả vùng âm hộ. Bệnh thường ảnh hưởng tới phụ nữ sau mãn kinh và các loại thuốc bôi steroid mạnh là giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

Bệnh vẩy nến

Các ban đỏ, có vảy của bệnh vảy nến cũng có thể ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục.  Loại vảy nến phổ biến nhất ảnh hưởng tới vùng kín của phụ nữ gọi là bệnh vảy nến ngược, với các biểu hiện là những tổn thương đỏ sáng, mịn và khô, có thể cũng xuất hiện ở các nếp gấp của đùi. Mặc dù chưa có cách chữa khỏi bệnh vảy nến nhưng các loại thuốc bôi steroid và không steroid có thể giúp giảm đau.

Eczema

Eczema có thể làm xuất hiện ban đỏ, ngứa ở vùng kín của phụ nữ và nó là một dạng bệnh tự miễn. Dù chưa xác định được nguyên nhân rõ ràng gây bệnh nhưng một số sản phẩm như xà phòng, các chất làm sạch hoặc chất bôi trơn có thể gây kích ứng da, dẫn tới ngứa và phát ban. Thuốc bôi steroid là loại thuốc giúp ức chế miễn dịch và làm giảm đau hiệu quả.

Viêm da tiếp xúc

Sử dụng quá nhiều xà phòng và nước hoa ở vùng gần âm đạo có thể dẫn đến tình trạng viêm da tiếp xúc, khiến da phát ban đỏ, ngứa, thường đi kèm các mụn nhỏTốt nhất là bạn nên tránh dùng các sản phẩm nghi ngờ và luôn sử dụng xà phòng không mùi ở vùng nhạy cảm này.

Bệnh bạch biến

Những mảng da trắng sáng, phẳng trên cơ thể có thể là dấu hiệu bệnh bạch biến, một loại bệnh về da trong đó các tế bào da sản sinh sắc tố bị phá hủy. Các thuốc bôi được kê đơn có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa