Hắt hơi liên tục: Nguyên nhân vì đâu?

Nguyên nhân nào khiến bạn bị hắt hơi dị ứng

Video: Một cái hắt hơi sẽ đưa vi khuẩn đi bao xa?

Hắt hơi truyền bệnh gấp 200 lần dịch tiết thông thường

Nhịn hắt hơi cũng có thể gây đột quỵ?

Cách trị dứt điểm hắt hơi sổ mũi khi giao mùa

Nhiệt độ

Biến động đột ngột của nhiệt độ có thể gây ra tình trạng hắt hơi dị ứng. Nhiệt độ nóng ẩm trong mùa Hè, lạnh vào mùa Đông,  hoặc ngồi trong phòng điều hòa nhiều giờ... đều có thể gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng.

Nước hoa

Không chỉ là nước hoa mà thậm chí là các loại nến thơm cũng có thể gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng và khiến bạn hắt hơi liên tục. Vì vậy, nó là khôn ngoan để biết kích hoạt trước để tránh làm xấu đi của tình trạng này.

Sơn

Hầu hết mọi người không biết rằng, ngay cả một mùi sơn nhẹ, kể cả các loại sơn móng tay cũng có thể dẫn đến phản ứng dị ứng và hắt hơi ở những người có nguy cơ bị dị ứng.

Phấn hoa

Nếu nhàn bạn có rất nhiều cây xanh xung quanh, hoặc các loài thực vật có hoa thì bạn cũng có nguy cơ cao bị hắt hơi liên tục do phấn hoa. Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng. Vì thế, hãy kiểm tra kỹ môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn nhé.

Ô nhiễm

Các hóa chất độc hại từ các ngành công nghiệp, hoặc các hạt bụi, hít thở không khí ô nhiễm... có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm. Triệu chứng ban đầu của nó là hắt hơi dị ứng và mắt đỏ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp