Nguyên nhân nào gây ù tai bên trái?

Ngoài quá trình lão hóa, ù tai bên trái có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Người cao tuổi dùng TPBVSK Kim Thính bao lâu sẽ có tác dụng?

Nghe khó do kèn Vuvuzela có thể dùng Kim Thính để hồi phục?

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Nguyên nhân gây ù tai trái

Quá trình lão hóa của các cơ quan thính giác có thể gây hiện tượng thoái hóa và làm xuất hiện các triệu chứng như: Ù tai trái, suy giảm thính lực, nghễnh ngãng, điếc tai… Việc vệ sinh tai không đúng cách cũng có thể gây ra ù tai, có tiếng kêu trong tai. Bên cạnh đó, ù tai bên trái còn là triệu chứng của một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể như:

Các bệnh về xương quai hàm

Ù tai có thể là biểu hiện của chứng rối loạn khớp thái dương hàm. Khi mắc chứng bệnh này, bệnh nhân thường gặp phải tình trạng đau đớn quanh khu vực khớp xương hàm và các cơ xung quanh. Một số triệu chứng đi kèm gồm: Đau vai và cổ, đau đầu, co cứng cơ hàm, ù tai và suy giảm thính lực.

Xơ cứng tai

Xơ cứng tai là tình trạng rối loạn di truyền gây ra tổn thương ở xương gần tai giữa có chức năng dẫn truyền âm thanh. Khi xương bị xốp và xơ cứng, âm thanh từ màng nhĩ sẽ không đến được tai trong, gây ra tình trạng nghe kém, ù tai. Bệnh thường khởi phát ở một tai, nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến thính lực của cả 2 bên.

Chấn thương ở vùng đầu cổ

Chấn thương ở đầu có thể dẫn đến ù tai một bên

Một số chấn thương ở vùng đầu và cổ có thể ảnh hưởng đến tai trong và dây thần kinh thính giác. Khi đó, bạn có thể gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và ù tai. Những dấu hiệu trên nhắc nhở bạn cần được điều trị ngay trước khi tình trạng tổn thương trở nên nghiêm trọng.

Tuần hoàn máu kém

Bệnh suy giảm tuần hoàn máu xảy ra do máu trong cơ thể không được lưu thông tốt, dẫn tới các rối loạn tuần hoàn, trong đó có rối loạn tuần hoàn máu đến tai. Tình trạng này sẽ khiến bạn bị ù một hoặc cả 2 bên tai.

Bệnh về tai

Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong là những bệnh về tai thường gặp. Viêm tai không được điều trị sớm sẽ làm tổn thương các cơ quan thính giác, khiến quá trình dẫn truyền âm thanh bị ảnh hưởng và gây ra chứng ù tai.

Bệnh về thận

Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác. Do đó, ù tai bên trái nhiều khả năng là do chức năng thận bị suy giảm.

Cải thiện ù tai trái hiệu quả tại nhà nhờ sản phẩm Kim Thính

Ù tai trái không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe, cuộc sống và công việc của người bệnh. Chính vì vậy, nếu nhận thấy có triệu chứng ù tai trái, bạn nên tìm cách cải thiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng vì chúng an toàn cho sức khỏe mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng điếc một bên tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai. Đặc biệt, L-carnitine fumarate là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho hệ thống thính giác. Những dưỡng chất này giúp tế bào lông cũng như dây thần kinh thính giác luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt, từ đó phòng ngừa, cải thiện ù tai bên trái hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện ù tai, điếc tai, nghe kém, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay là một trong số ít các sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để cải thiện tình trạng ù tai bên trái, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác để có hướng điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.
Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006302 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653, website https://kimthinh.vn/.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng