Nguyên nhân nào gây ra các triệu chứng khó chịu của viêm khớp dạng thấp?

Người bị viêm khớp dạng thấp có thể gặp khó khăn lớn khi đi bộ, uốn cong, nâng hoặc cử động bàn tay của họ.

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

Vì sao viêm khớp dạng thấp nên ngâm nước khoáng nóng?

"Điểm mặt” các loại thảo mộc giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Phòng viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard trả lời:
Chào bạn,
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính. Nó gây ra tình trạng viêm, sưng, đau và thậm chí làm biến dạng, mất khả năng vận động của các khớp. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể ảnh hưởng đến các mô trong cơ thể, chẳng hạn như da, mắt, phổi và mạch máu.
Hệ thống miễn dịch của người bị viêm khớp dạng thấp có những nhầm lẫn khi xác định các tế bào khỏe mạnh bình thường là yếu tố gây nguy hiểm và cố gắng để tiêu diệt chúng. Tại sao điều này lại xảy ra? Có thể do tế bào khỏe mạnh bằng cách nào đó "ảnh hưởng" tới nhận định của hệ thống miễn dịch, hoặc là có một loại virus chưa được phát hiện, thu hút sự chú ý của hệ thống miễn dịch… Hiện nay, rất nhiều nhà khoa học đang cố gắng nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân chính xác của tình trạng này. 
Trong viêm khớp dạng thấp, hệ thống miễn dịch nhắm vào các khớp hoạt dịch, những khớp chuyển động ở vai, khuỷu tay, cổ tay, ngón tay, hông, đầu gối, mắt cá chân và ngón chân. Các khớp được bảo vệ bởi một lớp sụn, bao phủ đầu của xương. Bên ngoài lớp sụn này là một lớp hoạt dịch – chất lỏng màu vàng nhạt, dày, dính, có tác dụng bôi trơn sụn khớp và giảm thiểu ma sát. Nó cũng giúp cho các xương lân cận có thể trượt tự do với nhau mà không bị kéo xa nhau. Khi lớp sụn bị tổn thương, lớp hoạt dịch này mất đi hoặc giảm bớt, khiến hoạt động của các khớp trở nên khó khăn hơn. 
Trong một phản ứng của hệ miễn dịch bình thường, tình trạng viêm sẽ giảm khi các mối đe dọa được loại bỏ, nhưng trong viêm khớp dạng thấp, đáp ứng miễn dịch là không bình thường: Nó kéo dài vô thời hạn. Tình trạng viêm kéo dài này có thể tàn phá và kết quả là gây sưng, đỏ, nóng và đau ở các khớp. Cuối cùng, các khớp dễ bị tổn thương nặng, thậm chí là biến dạng. Người bị viêm khớp dạng thấp có thể gặp khó khăn lớn khi đi bộ, uốn cong, nâng hoặc cử động bàn tay của họ.
Trong thập kỷ qua, nhiều nghiên cứu đã cho ra đời các loại thuốc mới giúp ngăn chặn sự phá hủy các khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Trong đó, nổi bật lên trong xu hướng này là các sản phẩm thảo dược thiên nhiên, an toàn cho hiệu quả bền vững, thuận tiện với người dùng. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây hy thiêm, phối hợp cùng những thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), tác dụng giải độc (thổ phục linh) và thành phần cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate), tác dụng tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn (Pregnenolone, sói rừng)… Công thức này đã được nghiên cứu, phát triển giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát.
Với tình trạng của mình, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ về chế độ dinh dưỡng, vận động và sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung để giúp ngăn ngừa bệnh trở nặng thêm.
Chúc bạn sức khỏe.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp