Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm khớp?

Viêm khớp có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và công việc của bạn

Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp?

3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Người trẻ tuổi nên làm gì để phòng ngừa viêm khớp?

Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

Viêm khớp là một tình trạng đặc trưng bởi các triệu chứng đau, sưng, viêm của khớp. Ban đầu, bạn có thể không để ý tới nhưng theo thời gian, các triệu chứng dần tồi tệ hơn và ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân gây ra viêm khớp

Có 2 loại viêm khớp chủ yếu đó là viêm xương khớp (OA) và viêm khớp dạng thấp (RA), mỗi loại viêm khớp khác nhau có nguyên nhân khác nhau.

Hao mòn

Theo thời gian, khớp, sụn khớp, dịch khớp hao mòn dần và gây bệnh viêm xương khớp

Bệnh viêm xương khớp (OA) là kết quả của sự hao mòn ở các khớp. Theo thời gian, các khớp bị hao mòn dần, sụn khớp bị phá vỡ, dịch khớp không còn khiến xương cọ xát với nhau. Điều này có thể gây đau đớn và hạn chế vận động.

Viêm

Bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) là bệnh tự miễn, nghĩa là hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công cơ thể. Cụ thể, nó tấn công vào lớp màng bao quanh khớp. Điều này dẫn đến các khớp bị viêm hoặc sưng, sụn khớp và xương bị phá hủy và cuối cùng là cảm giác đau đớn. Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng khác của viêm như sốt hay chán ăn.

Nhiễm trùng

Chấn thương hoặc nhiễm trùng ở khớp có thể thúc đẩy sự tiến triển của viêm khớp. Ví dụ, bệnh viêm khớp phản ứng là một loại viêm khớp xảy ra sau khi cơ thể gặp phải một số bệnh nhiễm trùng bao gồm các bệnh lây qua đường tình dục hoặc ngộ độc thực phẩm.

Chuyển hóa

Khi cơ thể phá vỡ purine trong thực phẩm, nó tạo thành acid uric. Acid uric không được loại bỏ ra khỏi cơ thể có thể tích tụ lại và gây ra sự hình thành các tinh thể nhỏ và sắc nhọn ở các khớp. Đó gọi là bệnh gout. Bệnh gout nếu không được điều trị có thể trở thành một tình trạng mạn tính.

Nguyên nhân khác

Thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Một số bệnh khác cũng có thể gây viêm khớp, bao gồm:

- Bệnh vẩy nến, bệnh da liễu có nguyên nhân là do sự thay đổi quá mức của tế bào da.

- Hội chứng Sjogren, một loại rối loạn làm giảm nước bọt và nước mắt.

- Bệnh viêm ruột hoặc các tình trạng viêm đường tiêu hóa như bệnh Crohn hay viêm loét đại tràng.

Các yếu tố gia tăng nguy cơ viêm khớp

Tuổi tác: Tuổi cao làm tăng nguy cơ mắc một số loại viêm khớp như gout, viêm khớp dạng thấp hay viêm xương khớp.

Tiền sử gia đình: Nếu cha mẹ hoặc anh chị em của bạn bị viêm khớp, bạn cũng có nguy cơ bị viêm khớp cao hơn.

Giới tính: Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới. Trong khi nam giới có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn bệnh gout.

Béo phì: Thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp vì các khớp sẽ phải chịu áp lực nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Chấn thương: Những người bị chấn thương khớp do chơi thể thao, tai nạn… có nguy cơ bị viêm khớp cao hơn người khác.

Để phòng ngừa và giảm nhẹ các triệu chứng viêm khớp, bạn nên có một chế độ ăn lành mạnh, nhiều cá, ngũ cốc, ít đường. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục thường xuyên, tập các bài tập phù hợp với thể trạng của mình. Ngoài ra, người bệnh viêm khớp nên lựa chọn sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hoạt chất, như XK3, được công nhận có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp.

Trịnh Tây H+

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹĩ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp