5 thói quen làm tăng nguy cơ trầm cảm

Nguyên nhân phổ biến gây bệnh trầm cảm

Những cách tự nhiên giúp kiểm soát trầm cảm hiệu quả

COVID-19 làm tăng nguy cơ trầm cảm ở 50% thanh niên toàn cầu

Trầm cảm: “Sát thủ” giết 40.000 người Việt mỗi năm

Trầm cảm sau sinh nên dùng thuốc gì?

Trầm cảm là một dạng rối loạn cảm xúc gây cảm giác buồn và mất động lực trong thời gian dài. Bệnh ảnh hưởng đến cảm xúc, suy nghĩ, hành vi của người mắc và dẫn đến nhiều vấn đề khác về tinh thần, thể chất.

5 thói quen làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Những cảm xúc tiêu cực do trầm cảm gây ra làm rạn nứt các mối quan hệ, suy giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí dẫn đến ý định tự tử. Dưới đây là 5 thói quen nguy hiểm hình thành trầm cảm:

Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn như: Khoai tây chiên, mì gói… rất dễ mắc trầm cảm. Bởi việc lạm dụng thực phẩm này khiến cơ thể thèm ăn mất kiểm soát, gây tình trạng thừa cân béo phì, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần.

“Nghiện” các thiết bị điện tử

Điện thoại thông minh, máy tính xách tay, TV và các dịch vụ phát trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Trên thực tế, lượng thời gian trung bình dành cho các loại thiết bị trên tăng gấp đôi và đã trở thành thói quen đối với nhiều người, điều này gây hại cho não bộ, làm tăng nguy cơ dẫn đến trầm cảm.

Ăn ít cá

Lượng acid béo omega-3 (được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu...) thấp có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, đặc biệt ở phụ nữ. Nguyên nhân là do acid béo omega-3 giúp điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn bớt căng thẳng.

Lười vận động

Tập luyện giúp giải phóng hormone hạnh phúc endorphin. Một số nghiên cứu cho rằng, tập thể dục có hiệu quả rất tốt trong việc chống lại các triệu chứng của trầm cảm và rối loạn lo âu.

Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá ảnh hưởng đến hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh trong não. Nó có thể thay đổi nồng độ dopamineserotonin trong não giống như cơ chế tác dụng của thuốc chống trầm cảm. Điều này lý giải tại sao hút thuốc lá lại gây nghiện và khi cai thuốc có thể khiến người bệnh thay đổi cảm xúc.

Sử dụng thảo dược giúp kiểm soát tình trạng trầm cảm

Ngày nay, bên cạnh việc hạn chế các thói quen gây hại dẫn đến trầm cảm như trên, các chuyên gia khuyến khích người bệnh nên kết hợp sử dụng những thảo dược tự nhiên để nâng cao hiệu quả điều trị. Với những ưu điểm vượt trội từ liệu pháp thảo dược như: Làm giảm triệu chứng, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, cân bằng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh trong não một cách hiệu quả, an toàn đã khiến cho phương pháp này thực sự trở thành lựa chọn hàng đầu của những người trầm cảm.

Với mục đích đem đến phương pháp cải thiện trầm cảm an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính cao hợp hoan bì giúp tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng trầm cảm đó là: Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong; Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Do vậy, giúp phục hồi và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh, hỗ trợ cải thiện hiệu quả rối loạn lo âu, trầm cảm. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, các chuyên gia đã kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân... bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng, giúp cải thiện tận gốc nguyên nhân gây trầm cảm, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe thần kinh an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt mới đây, sản phẩm đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam. PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 trong 1 này nên sản phẩm giúp cải thiện tình trạng trầm cảm, đem lại tâm trạng hoan hỷ, vui vẻ hơn”.

Sản phẩm thảo dược đã có mặt trên thị trường lâu năm, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học cũng như nhiều người tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực.

Ngày nay, để tăng hiệu quả điều trị trầm cảm, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao hợp hoan bì giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thần Khang đang có nhiều chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thần Khang 30 viên khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh