7 nguyên nhân thường gặp gây hôi miệng

Hôi miệng khiến bạn cảm thấy xấu hổ

Hôi miệng đã ám ảnh, hơi thở có mùi nước tiểu còn ác mộng hơn

5 loại mùi cơ thể cảnh báo bệnh tật

Cách nhanh nhất để át mùi hôi miệng do ăn tỏi

Chỉ bằng những cách này bạn sẽ không còn sợ hôi miệng

Vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất gây hôi miệng. Nếu không đánh răng thường xuyên, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh trong nướu, răng và lưỡi gây mùi khó chịu. Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm có mùi mạnh như hành tây, tỏi thì mùi của chúng có thể vẫn còn trong miệng mặc dù bạn đã đánh răng.

Lười đánh răng là nguyên nhân thường gặp gây hôi miệng

Sử dụng răng giả 

Khi răng giả của bạn không được làm sạch đúng cách, những mảnh nhỏ của thực phẩm có thể dính vào. Phần thức ăn này tồn tại lâu ngày trong miệng sẽ bị phân hủy  và sinh ra mùi hôi.

Hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ khiến bạn bị hôi miệng, ố răng mà nó còn gây hại nướu.

Bnh v nướu, sâu răng

Bệnh nướu răng xảy ra do sự tích tụ mảng bám trong răng kéo dài. Tình trạng này khiến cho hơi thở có mùi hôi. Ngoài các bệnh về nướu thì sâu răng cũng gây ra tình trạng này.

Sâu răng khiến bạn bị hôi miệng

Khô miệng

Nước bọt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường lành mạnh đối với sức khỏe răng miệng. Nó giúp trung hòa acid trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống mà chúng ta ăn, ngăn ngừa chúng làm hỏng răng. Nước bọt cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo nên môi trường sống cho các tế bào trong khoang miệng. Bởi vậy, nước bọt ít đồng nghĩa với việc các tế bào tại đây sẽ chết đi và bốc mùi.

Chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng ít carbohydrate có thể gây hôi miệng. Nguyên nhân là do khi áp dụng các chế độ ăn này, quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể sẽ diễn ra mạnh hơn. Quá trình này sẽ sản sinh ra xeton. Xeton là tác nhân khiến hơi thở của bạn có mùi rất khó chịu.

Chế độ ăn lowcarb có thể là tác nhân khiến hơi thở có mùi khó chịu

Bệnh đái tháo đường

Khi cơ thể bạn không thể sản xuất insulin, các tế bào sẽ không nhận được lượng đường cần thiết để làm năng lượng. Cơ thể sẽ bù lại lượng thiếu hụt đó bằng cách đốt cháy chất béo. Quá trình đốt cháy chất béo sẽ sản sinh ra xeton. Và đây là nguyên nhân khiến người bệnh đái tháo đường bị hôi miệng.

Ngoài đái tháo đường thì các tình trạng sức khỏe khác như viêm phổi, viêm xoang, viêm phế quản, trào ngược acid, các vấn đề về thận hoặc gan đều có thể gây hôi miệng.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt