Đau bụng kinh dữ dội phải làm sao?

Đau bụng kinh dữ dội ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của phụ nữ (Ảnh minh họa)

Đau bụng kinh buồn nôn kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Mách chị em cách giảm đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

Đau bụng kinh dữ dội là do đâu?

Đau bụng kinh là cơn đau liên hồi, co thắt ở phần bụng dưới. Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng đau bụng kinh là do khí huyết lưu thông kém, dẫn đến nội tiết tố không ổn định, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tiêu biểu như chứng đau bụng kinh. Bên cạnh đó, khí huyết kém lưu thông cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung... dẫn tới đau bụng kinh dữ dội.

Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý trong chu kỳ kinh nguyệt (ăn nhiều đồ lạnh, ngồi một chỗ quá nhiều hoặc vận động mạnh, làm việc nặng) cũng có thể gây đau bụng kinh.

Làm sao để giảm bớt triệu chứng đau bụng kinh?

Để giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau bụng kinh tại nhà, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây:

Chườm nóng: Bạn đặt một chiếc khăn nóng lên vùng bụng dưới hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm để giúp giãn mạch, hạn chế cơn co bóp cơ tử cung và cải thiện đau bụng kinh hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên: Những bài thể dục cường độ từ nhẹ đến vừa như aerobic có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh lâu dài. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập thể dục 3 ngày/tuần trong vòng 2 tháng giúp cải thiện đáng kể cơn đau bụng kinh dữ dội ở chị em. Trong những ngày “đèn đỏ”, bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ sau bữa trưa hoặc khiêu vũ, tập yoga.

- Chế độ ăn uống: Chị em không nên sử dụng rượu bia, caffeine trước và trong chu kỳ kinh nguyệt để hạn chế tình trạng đau bụng kinh. Bên cạnh đó, nên ăn nhiều rau xanh: Rau bina, cải xoăn, củ cải… để bổ sung magne.

Sử dụng sản phẩm từ thảo dược giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn

Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược để cải thiện đau bụng kinh hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện đau bụng kinh nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine - đã được nghiên cứu năm 2013 cho thấy hiệu quả giảm đau bụng kinh, cải thiện lạc nội mạc tử cung rõ rệt. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng hỗ trợ bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Tác dụng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. 

Do đó, việc sử dụng sản phẩm thảo dược này sẽ cho tác dụng cải thiện chứng đau bụng kinh hiệu quả và an toàn.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; Bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 16%.
Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa