Người bị viêm túi mật nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Uống nước chanh có thể làm giảm viêm nhiễm cho người bị viêm túi mật

Người bị sỏi mật nên cẩn thận nguy cơ viêm túi mật

Ăn nhiều món giàu chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Tại sao bạn cần cảnh giác với viêm gan, viêm túi mật?

Phòng ngừa sỏi mật nhờ một số thực phẩm tự nhiên

Dầu olive

Dầu olive tự nhiên, nguyên chất và không qua tinh chế rất tốt cho người bị viêm túi mật cấp. Nhiều chuyên gia cho rằng người bị viêm túi mật có thể uống khoảng 30ml dầu olive hòa cùng với 100ml nước chanh hoặc nước ép bưởi mỗi buổi sáng để giúp thải độc, hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm túi mật.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền có khả năng làm sạch hệ tiêu hóa. Người bị sỏi mật, viêm túi mật có thể uống khoảng 100ml nước ép củ dền mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh.

Dầu hạt thì là đen

Dầu hạt thì là đen rất tốt cho người bị viêm túi mật

Dầu hạt thì là đen có thể giúp làm sạch túi mật, hỗ trợ điều trị viêm túi mật một cách tự nhiên. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều dầu hạt thì là đen có thể gây đi ngoài phân lỏng, rối loạn tiêu hóa. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với bác sỹ về lượng dầu tiêu thụ phù hợp nếu muốn dùng dầu hạt thì là đen.

Hạt gai dầu

Chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê hạt gai dầu vào các món ăn hàng ngày có thể giúp người bệnh viêm túi mật kiểm soát các triệu chứng bệnh tốt hơn.

Nước chanh

Bạn có thể dùng chanh pha nước uống hoặc sử dụng để nấu một số món ăn như cá hoặc thịt gà. Nước cốt chanh có chứa nhiều loại acid, giúp cơ thể tiêu hóa các loại chất béo trong thực phẩm, giảm nhẹ gánh nặng cho hoạt động của túi mật.

Giấm

Giống như nước chanh, acid trong giấm cũng giúp phân giải các acid béo trong thực phẩm. Bạn có thể thêm cả chanh và giấm vào các món ăn để làm giảm các triệu chứng viêm túi mật do sỏi mật.

Thực phẩm giàu lecithin

Lecithin là một hoạt chất quan trọng với người bị viêm túi mật, do chúng hoạt động như một chất nhũ hoá hay chất bôi trơn cần thiết cho việc tiêu hóa chất béo. Lecithin cũng có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Lecithin có nhiều trong các thực phẩm như đậu nành, lòng đỏ trứng…

Bồ công anh

Uống 125ml nước từ bồ công anh mỗi ngày có thể giúp phòng ngừa các triệu chứng viêm túi mật cấp tính. Bạn cũng có thể dùng bồ công anh như trà uống hàng ngày.

Bài thuốc Đông y trị sỏi mật

Bài thuốc Đông y với 8 vị thảo dược quý là giải pháp hỗ trợ điều trị giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng viêm túi mật do sỏi, giúp bài sỏi hiệu quả nhờ tăng bài tiết dịch mật, tăng vận động đường mật, tăng co bóp túi mật, tăng cường chức năng gan. Hiện nay, đã có bài thuốc được bào chế dưới dạng viên nang để bạn có thể sử dụng hàng ngày, mang theo khi đi làm, du lịch mà không cần phải đun, sắc.

Vi Bùi H+ (Theo Belmarrahealth)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ cho người bị sỏi mật, giúp làm mềm sỏi và bài sỏi mật, phòng ngừa viêm túi mật, giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa