Người bị vảy nến thể mảng cần lưu ý gì khi đi biển?

Người bệnh vảy nến thể mảng cần làm gì để tận hưởng kỳ nghỉ ở vùng biển?

Dùng TPCN Kim Miễn Khang có cải thiện được vẩy nến không?

Mắc vảy nến 10 năm rồi có nên dùng Kim Miễn Khang và Explaq?

Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Các phương pháp điều trị vảy nến thể mảng

Nguyên nhân dẫn đến bệnh vảy nến thể mảng

Vảy nến thể mảng là thể phổ biến nhất của bệnh vảy nến, chiếm đến 80% số trường hợp. Triệu chứng điển hình là những mảng da tấy đỏ, đường kính lớn, xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, đặc biệt tại khu vực tỳ đè như: Khuỷu tay, đầu gối, lưng dưới và da đầu.

Biểu hiện của vảy nến thể mảng là lớp vảy trắng bao phủ giống sáp nến, da nứt nẻ chảy máu

Theo các chuyên gia, sự suy yếu hệ miễn dịch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng. Ở người bị vảy nến, hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào da khỏe mạnh, khiến chúng chết đi nhanh chóng, chỉ sau 3 - 4 ngày thay vì 28 - 30 ngày như bình thường. Các tế bào da cũ và mới không kịp thay thế, chất chồng lên nhau, tạo thành những mảng da dày, đỏ, có vảy trắng hoặc bạc, ngứa và đau.

Người bị vảy nến thể mảng cần làm gì khi đi biển?

Trong mùa hè, nhiều gia đình có xu hướng đi nghỉ mát ở vùng biển. Cần lưu ý, thời tiết nhiều nắng, lộng gió, cộng thêm nước biển mặn có thể khiến vảy nến thể mảng tái phát bất cứ lúc nào. Một số lưu ý sau sẽ giúp người bệnh vảy nến thể mảng tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè:

Hạn chế phơi nắng

Ánh nắng mặt trời có lợi cho người bệnh vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng, giúp làm chậm quá trình tăng sinh bất thường của các tế bào da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tắm nắng dưới 15 phút/ngày vào sáng sớm, khi cường độ tia UV không quá cao.

Phơi nắng quá lâu có thể khiến da cháy nắng, bong tróc

Phơi nắng ở vùng biển quá lâu có thể gây phản tác dụng, khiến da bị tổn thương do cháy nắng và dễ làm bùng phát vảy nến thể mảng. Trước khi ra ngoài trời hoặc tắm biển, bạn cần thoa kem chống nắng để ngăn ngừa tổn thương da.

Không tắm biển quá lâu

Nước biển không có hại cho người bệnh vảy nến thể mảng, trái lại, một số chất khoáng trong nước biển còn hỗ trợ cải thiện các tổn thương ngoài da do bệnh vảy nến gây nên, trong khi muối sẽ giúp lấy đi các mảng da bong tróc.

Tuy nhiên, nước biển có nồng độ muối cao, nếu ngâm mình quá lâu sẽ thể khiến da khô và dễ bị dị ứng. Sau khi bơi ở biển, bạn cần tắm lại bằng nước sạch để loại bỏ muối, cát và các các chất bẩn bám trên da. Bước tiếp theo là thoa kem dưỡng ẩm lên da để ngăn ngừa tình trạng bong vảy.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Những lưu ý trên có thể giúp hạn chế nguy cơ vảy nến thể mảng tái phát khi đi du lịch biển. Để phòng bệnh lâu dài, bạn cần một giải pháp có thể tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến, đó là do rối loạn miễn dịch.

Thực tế, các phương pháp điều trị vảy nến hiện nay chủ yếu nhằm giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy, viêm da, nhưng không tác động được vào nguyên nhân gốc rễ nên bệnh thường xuyên tái phát. Mặt khác, các thuốc bôi chống viêm nguồn gốc tổng hợp thường không thân thiện với cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ, thậm chí một số trường hợp bị bội nhiễm làm bệnh thêm trầm trọng.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến tái phát.

Kem bôi có thành phần chính là chitosan giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm da, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến nhanh chóng.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín… mà bộ đôi này là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Đặc biệt, trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, chuyên gia Nguyễn Thành cho biết: “Nghiên cứu tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường các phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da”.

Để tự tin tận hưởng chuyến đi biển trong mùa hè, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược uống trong chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq.
Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Kem Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG:
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Miễn Khang 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Miễn Khang (30 viên).
Hơn nữa, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024. 37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu