Người bị tiểu đêm nhiều lần nên ăn gì?

Tiểu đêm nhiều nên ăn gì để cải thiện tình trạng này?

Bị tiểu đêm nhiều nên tránh ăn gì?

Xử lý mất ngủ do tiểu đêm nhiều lần theo khoa học

Tiểu đêm nhiều: Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt

Tiểu đêm nhiều lần: Đâu là thủ phạm?

Hến

Hến là một loại thực phẩm có tính hàn, giúp thanh nhiệt, tốt cho thận. Trong dân gian, hến được sử dụng để làm thuốc chữa ra mồ hôi trộm, tiểu đêm nhiều rất hiệu quả. Bạn có thể chế biến hến thành rất nhiều món ăn, đặc biệt nếu kết hợp hến với bầu thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chúng có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố, bồi bổ thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bưởi

Theo các chuyên gia, bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chỉ cần ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc máu và giúp giảm tiểu đêm. Không chỉ thế, quả bưởi còn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Cách thực hiện: Lấy 1 quả bưởi chín ép lấy nước uống mỗi ngày, uống thường xuyên 1 - 2 tuần hoặc ăn bưởi sau mỗi bữa ăn để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị chứng tiểu đêm nhiều lần.

Giá đỗ

Giá đỗ có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc đặc biệt hiệu quả trong việc chữa chứng đi tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, tiểu rắt do nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt, viêm tiết niệu gây ra.

Cách làm: Lấy 500gr giá đỗ, đem luộc lấy nước, cái dùng để ăn thay rau. Nước luộc giá pha với 50gr đường trắng. Uống 5 - 6 lần/ngày để chữa tiểu đêm, tiểu rắt và hạn chế tiểu buốt.

Câu kỷ tử

Với thành phần chứa nhiều vitamin, sắt, protein, calci, câu kỷ tử giúp bồi bổ cơ thể, rất tốt cho người già, đặc biệt là nam giới mắc các bệnh về sinh lý. Bài thuốc câu kỷ tử còn giúp chữa tiểu đêm nhiều do các nguyên nhân béo phì và phì đại tuyến tiền liệt gây ra.

Cách làm: Lấy 15gr câu kỷ tử sắc lấy nước uống 2 lần/ngày để giảm hiện tượng tiểu đêm nhiều, bí tiểu, tiểu rắt.

Sữa chua

Sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong bàng quang. Mỗi ngày chỉ cần ăn 1 hộp sữa chua sẽ giúp cải thiện tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần.

Tiểu đêm kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như thận suy, thận hư, ở người già thậm chí còn là nguyên nhân gây tai biến. Do đó, ngay khi xuất hiện tình trạng tiểu đêm, người bệnh cần lập tức đi khám để hiểu rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục tình trạng bệnh.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp