Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân có đáng lo?

Đau lưng không đi lại được vì thoát vị đĩa đệm, phải làm sao?

Giải pháp kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả

Giải pháp kiểm soát đau lưng do thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả

Dưới đây là những thực phẩm cần có trong bữa ăn của người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng:

Thực phẩm giàu calci

Calci là chất không thể thiếu đối sự phát triển của xương khớp. Do tuổi tác, quá trình lao động hay thai sản làm hàm lượng cacli trong xương bị suy giảm, khiến xương khớp giảm độ cứng chắc và dễ bị thoái hóa. Vì vậy, việc bổ sung lượng calci bị thiếu hụt là rất cần thiết. Một số thực phẩm chứa nhiều calci như:

- Các chế phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai…

- Các loại rau có màu xanh đậm bao gồm rau cải xoăn, cải bó xôi (rau bina), bông cải xanh…

- Các loại đậu: Đậu phộng, đậu Hà Lan, đậu đen…

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Những loại thực phẩm nào giàu acid béo omega-3?

Acid béo omega-3 có thể giúp chống viêm và giảm đau ở bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Loại acid béo này có thể được tìm thấy nhiều trong một số nguồn thực phẩm như các loại hạt (quả óc chó, macca, hạt hạnh nhân) hoặc cá nước lạnh (cá hồi, cá thu và cá ngừ nướng). Bạn cũng có thể tìm thấy acid béo omega-3 trong dầu cá hoặc thực phẩm bổ sung.

Rau mùi và trà thảo dược

Từ lâu, các loại rau như húng quế, bạc hà, gừng, hương thảo... được biết đến với vai trò tích cực trong việc hỗ trợ kháng viêm, phục hồi mô xương bị tổn thương. Bên cạnh đó, các loại trà thảo dược như ô long, trà xanh giúp hệ miễn dịch cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn. Điều này cũng mang lại lợi ích cộng hưởng cho sức khỏe cột sống.

Lưu ý: Người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cần hạn chế các loại thực phẩm như thịt đỏ, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ (gà rán, thịt nướng, xúc xích), rượu, bia…

Kiểm soát đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Có rất nhiều yếu tố thuận lợi dẫn tới thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng như: Tuổi tác, mang vác, lao động nặng thường xuyên, chấn thương, viêm khớp... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được cho là do cột sống thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến sụn khớp dễ bị bào mòn, cấu trúc đốt sống suy yếu, trở nên xốp, dễ gãy, đĩa đệm mất nước, xơ hóa, giảm độ đàn hồi và dễ nứt, rách. Để điều trị hiệu quả, cần thực hiện song song việc bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cho cột sống, kết hợp với giảm đau thực vật, chống viêm thực vật, an toàn khi sử dụng lâu dài.

Hiện nay, để làm được điều này nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh. Dược liệu này đã được Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam nghiên cứu năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Nghiên cứu cũng cho thấy, trong dầu vẹm xanh chứa rất nhiều dưỡng chất hữu cơ cần thiết cho cột sống (omega-3, chondroitin, glucosamine, calci,...) giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau thắt lưng, kháng viêm rất tốt.

Sản phẩm còn có sự kết hợp với nhiều thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, vitamin K2, canxi, magiê, glycine, MSM,... giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm; cải thiện bệnh cột sống gây đau lưng (thoái hoá đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm,...); phục hồi sụn khớp, tăng tính dẻo dai của đĩa đệm, giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa tái phát mà không gây tác dụng phụ như các sản phẩm nguồn gốc tổng hợp.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh Truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thị Lực cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calci, magnesium, glucosamin, kẽm,... tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Đồng thời còn chứa nhiều omega-3 làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin nhóm B, K2 để đưa calci vào xương, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người dùng có thể an tâm sử dụng”.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu y học có giá trị cao nhất) trên người bệnh tại các bệnh viện lớn và đã có kết quả tốt. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, được nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh sẽ giúp cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Hướng dẫn sử dụng
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Thay lời tri ân, nhãn hàng Cốt Thoái Vương triển khai nhiều chương trình:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
Bên cạnh đó, để khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, CỐT THOÁI VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả!
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu
Địa chỉ: Số 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp