Sau Tết, người bị suy thận độ 2 nên ăn uống thế nào?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe người suy thận độ 2

Dùng 2 loại TPCN có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Người bị suy thận sống được bao lâu?

Suy thận độ mấy phải chạy thận?

Vì sao biến chứng suy thận lại nguy hiểm với người tiểu đường?

Người suy thận độ 2 cần kiểm soát những yếu tố sức khỏe nào?

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Suy thận có 5 giai đoạn từ 1 (nhẹ nhất) đến 5 (nặng nhất). Để xác định bạn đang bị suy thận ở giai đoạn nào, chuyên gia sẽ tiến hành đo mức độ lọc máu của thận (GFR). Suy thận độ 2 là tình trạng chuyển biến sau giai đoạn 1. Lúc này, thận giảm khả năng lọc khoảng 40 - 50% so với bình thường.

Ở giai đoạn này, nếu phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả thì có thể kiểm soát được bệnh. Nếu không, bệnh sẽ tiến triển nhanh sang suy thận giai đoạn 3 hay 4, dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là đe dọa tính mạng.

Suy thận độ 2 gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh

Các yếu tố sức khỏe mà người bệnh suy thận độ 2 cần lưu ý bao gồm:

- Kiểm soát các bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường.

- Ổn định chỉ số creatinin trong máu.

- Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, vận động hợp lý.

Người bị suy thận độ 2 nên ăn uống như thế nào sau Tết?

Sau Tết Nguyên đán, để nhanh chóng lấy lại sức khỏe và ổn định các chỉ số, người bệnh suy thận độ 2 cần thực hiện một số khuyến cáo sau:

Hạn chế ăn mặn

Những người bị suy thận nói chung và suy thận độ 2 nói riêng nên hạn chế sử dụng muối. Chế độ ăn quá nhiều muối khiến thận phải giữ lại lượng nước để làm loãng chất điện giải trong máu, nên càng tổn thương nặng nề hơn.

Người bệnh suy thận độ 2 không nên ăn quá 2g muối mỗi ngày. Đặc biệt, với người có tiền sử tăng huyết áp kèm theo thì cần kiêng những đồ ăn mặn, nước khoáng chứa nhiều natri. Một số thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối như mắm, cá/tôm khô, trứng muối, đồ muối chua,... cũng cần phải hạn chế.

Giảm thực phẩm chứa nhiều đạm

Khi bị suy thận, các chất thải đạm sẽ tích tụ trong máu, buộc phải lọc qua thận gây quá tải. Để giảm bớt gánh nặng cho thận, người mắc suy thận độ 2 nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đạm như: Nội tạng động vật, thịt bò, thịt trâu, thịt dê, hải sản. Dù hạn chế đạm, chế độ ăn cho người suy thận vẫn cần đảm bảo đủ năng lượng trong ngày.

Giảm thực phẩm chứa nhiều kali và phốt pho

Để bảo vệ sức khỏe, bệnh nhân suy thận độ 2 cần kiểm soát lượng trái cây, rau củ giàu kali như cam, chuối, nho, đào, chanh, bưởi, dâu, hạt khô, chocolate, cà phê,…

Trứng, phô mai và cá chứa hàm lượng phốt pho cao

Khi bị tổn thương, thận bắt đầu mất khả năng loại bỏ phốt pho dư thừa từ máu. Thực phẩm chứa nhiều phốt pho có thể gánh nặng cho bệnh nhân suy thận, dẫn đến mất calci và các bệnh xương khớp. Những thực phẩm chứa nhiều phốt pho mà người bị suy thận nên tránh như: Lòng đỏ trứng, pho mát, cá, các loại đậu…

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành – Giải pháp giúp kiểm soát suy thận hiệu quả

Ngoài chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, các chuyên gia khuyên người bệnh suy thận nói chung và suy thận độ 2 nói riêng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận.

Thảo dược dành dành có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả với bệnh về thận. Điển hình là nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận. Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinin, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... đặc biệt, thành phần chính dành dành, thảo dược này được nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt”.

Theo khảo sát mới nhất của Thời báo Kinh tế năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Trong bối cảnh nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng với bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người tin dùng, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí đó.

Trang Vũ

TPBVSK Ích Thận Vương - Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.
Sản phẩm dành cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể:
- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (loại 30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (loại 180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024.38461530 * 028.62647169
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu