Người bị cường giáp đừng dại bỏ thuốc điều trị

Ngừng dùng thuốc tuyến giáp giữa chừng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe

Bệnh cường giáp khiến Lý Liên Kiệt phải rời xa phim trường

Khi “cửa sổ tâm hồn” bị ảnh hưởng bởi cường giáp

Chữa lồi mắt do bệnh cường tuyến giáp Basedow

Cường giáp đã điều trị ổn định nhưng bị nhịp tim nhanh, phải làm sao?

Vì sao cường giáp, nhược giáp đều cần bổ sung I-ốt?

Người bị cường giáp nên kiên trì dùng thuốc  

Việc sử dụng thuốc là cách giúp kiểm soát tình trạng cường giáp. Song, nếu người bệnh tự ý dừng thuốc thì có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe như sau:

1. Huyết áp không ổn định: Ngưng sử dụng thuốc tuyến giáp có thể khiến bạn gặp phải tình trạng huyết áp thay đổi thất thường.

2. Trầm cảm: Nếu bệnh nhân cường giáp ngưng dùng thuốc sẽ gây tăng nguy cơ bị trầm cảm.

3. Mệt mỏi: Ngưng dùng thuốc tuyến giáp có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.

4. Tăng thân nhiệt: Bệnh cường giáp gây tăng chuyển hóa cơ sở, đây là lý do người bệnh sẽ tăng cảm giác nóng, tăng thân nhiệt, vã mồ hồi, da dẻ nóng ẩm. Do đó, nếu không được điều trị, người bệnh sẽ cảm thấy nóng hơn bình thường, khó chịu dẫn đến hay cáu gắt.

Ngưng dùng thuốc tuyến giáp dễ dẫn đến tình trạng tăng thân nhiệt

5. Nồng độ cholesterol cao: Nếu ngưng dùng thuốc tuyến giáp, bạn có thể bị tăng cholesterol trong máu.  Nồng độ cholesterol trong máu tăng cao kéo dài là nguyên nhân gây ra các vấn đề tim mạch.

6. Vô sinh: Một trong những tác dụng phụ nguy hiểm nhất của việc ngưng sử dụng thuốc tuyến giáp là vô sinh.

7. Sụt cân: Cường giáp gây tăng tốc quá trình chuyển hóa, đây là lý do bệnh nhân bị sụt cân nhanh chóng. Nếu bệnh không được điều trị, tình trạng sụt cân sẽ trở nên nghiêm trọng.

8. Giảm ham muốn tình dục: Bệnh cường giáp không được kiểm soát do ngưng sử dụng thuốc là nguyên nhân khiến đời sống vợ chồng của bạn bị ảnh hưởng.

9. Kinh nguyệt không đều: Kinh nguyệt đều đặn hàng tháng giúp nữ giới điều hòa nội tiết và đảm bảo chức năng sinh sản. Nhưng sự sản xuất dư thừa các hormone tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

10. Tăng kích thước bướu cổ: Khi ngừng dùng thuốc, việc hoạt động quá mức của hormone tuyến giáp sẽ làm tăng kích thước bướu cổ, thậm chí có thể dẫn đến ung thư.

Kiểm soát cường giáp bằng sản phẩm thảo dược 

Với những hậu quả khó lường như trên, người bệnh cường giáp cần chú ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của các bác sỹ, không nên tự ý ngừng thuốc.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên sử dụng bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Đặc biệt là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp cùng bán biên liên, ba chạc, khổ sâm, neem… Sản phẩm hiện đang được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao nhờ khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, điều hòa hormone tuyến giáp, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, kiểm soát bệnh cường giáp cũng như các rối loạn tuyến giáp khác một cách hiệu quả.

Để tăng cường hiệu quả điều trị cường giáp, bạn cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn nên kết hợp bổ sung các sản phẩm thiên nhiên như thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện cường giáp, suy giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết