Những phương pháp đơn giản giúp hạ huyết áp tự nhiên

Kiểm soát huyết áp giúp phòng tránh những biến chứng nguy hiểm

Người bệnh tăng huyết áp nên ăn gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

4 cách đơn giản giúp giảm huyết áp tự nhiên

Bà bầu bị tăng huyết áp dễ mắc bệnh thận

5 loại hoa, thảo mộc giúp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả

Thiền

Một số nghiên cứu cho thấy thiền có thể có lợi cho người bị tăng huyết áp. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng thiền có thể làm giảm căng thẳng, làm giảm hormone cortisol, epinephrine và norepinephrine (hormone gây stress) giúp mạch máu giãn ra, từ đó giúp giảm huyết áp. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thiền giúp hạ thấp mức aldosterone – một loại hormone làm cho thận hấp thu nhiều natri và nước hơn.

Thiền có thể giúp giảm căng thẳng, hạ huyết áp

Biofeedback (liệu pháp phản hồi sinh học)

Liệu pháp phản hồi sinh học là một kỹ thuật giúp bạn theo dõi và kiểm soát cách cơ thể phản ứng với các kích thích bên ngoài. Bằng cách này, bạn sẽ học được cách kiểm soát các chức năng nhất định của cơ thể và từ đó có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Vậy nó ảnh hưởng đến huyết áp như thế nào? Liệu pháp phản hồi sinh học có thể giúp bạn thư giãn, do đó có thể làm giảm huyết áp.

Tập thái cực quyền

Tập thái cực quyền có thể giúp bạn hạ huyết áp cũng giống như khi bạn tập các bài tập cardio cường độ thấp (cardio là viết tắt của từ cardiovascular - tức là bài tập làm tăng nhịp tim, giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đã dừng tập). Nguyên nhân là do thái cực quyền có thể ảnh hưởng đến áp lực của dòng máu lên thành mạch khi máu lưu thông khắp cơ thể.

Thái cực quyền có thể giúp bạn hạ huyết áp

Châm cứu 

Châm cứu làm giảm huyết áp bằng cách ngăn chặn sự kích thích, hưng phấn quá mức của các dây thần kinh giao cảm. 

Massage

Massage giúp giảm căng thẳng và cải thiện huyết áp ở người bệnh tăng huyết áp.

Cười

Tiếng cười có thể giúp giải phóng các hóa chất trong não và giảm sản xuất hormone gây căng thẳng, từ đó giúp giảm huyết áp. Mặc dù tiếng cười không đủ để chữa tăng huyết áp, nhưng đây là cách tự nhiên và đơn giản để cải thiện sức khỏe, cải thiện huyết áp. Bởi vậy, mọi người vẫn nên cười nhiều hơn.

Cười nhiều là cách tự nhiên và đơn giản để cải thiện sức khỏe

Dùng Coenzyme Q10 

Coenzyme Q10 (CoQ10) có thể làm giảm huyết áp bằng cách ngăn ngừa các gốc tự do trước khi chúng tạo thành các mảng xơ vữa gây bít tắc động mạch.

Nghe nhạc

Âm nhạc có thể giúp giảm huyết áp bằng cách giảm căng thẳng. Nhưng cũng giống như tiếng cười, âm nhạc không thể khắc phục ngay tình trạng tăng huyết áp, bạn vẫn cần áp dụng phương pháp này song song với việc dùng thuốc.

Âm nhạc có thể giúp giảm huyết áp bằng cách giảm căng thẳng

Bổ sung dầu cá

Một số nghiên cứu cho thấy dầu cá có thể giúp làm giảm huyết áp ở người bị tăng huyết áp, nhưng nó không làm giảm huyết áp ở những người không bị tăng huyết áp. Acid béo omega-3 trong dầu cá giúp hệ thống động mạch đàn hồi và dẻo dai hơn. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sỹ trước khi bổ sung dầu cá, vì bổ sung quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo rodalewellness)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch