Người bệnh rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh nên bổ sung các dưỡng chất nào?

Người bị nhịp tim nhanh nên hỏi bác sỹ về việc bổ sung các dưỡng chất nhất định

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Người bị nhịp tim nhanh nên cẩn thận với các chất kích thích

4 biện pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho người bị nhịp tim nhanh

Tim đập nhanh ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh điều trị thế nào?

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu cho người bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ. Ngoài ra, bổ sung vitamin C còn giúp phòng ngừa các cơn rung nhĩ, trống ngực, hồi hộp cho người bệnh.

Magne

Magne là một khoáng chất có khả năng chống loạn nhịp tim, giúp ngăn ngừa tình trạng nhịp tim nhanh cho những người vừa phẫu thuật tim. Bổ sung magne cũng giúp cải thiện hiệu quả của thuốc chống loạn nhịp tim cho người bị rung thất.

Bổ sung magne giúp phòng ngừa biến chứng cho người bị nhịp tim nhanh

Khi được bổ sung cùng kali, hai loại khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng do nhịp tim nhanh, đặc biệt là các cơn đau tim, đột quỵ.

Kali

Kali cũng thường được bổ sung để phòng ngừa nhịp tim nhanh, rung nhĩ sau khi thực hiện phẫu thuật tim. Do thiếu kali có thể gây ra rối loạn nhịp tim, các nhà khoa học cho rằng những người có nguy cơ cao mắc bệnh nên bổ sung đồng thời các thực phẩm giàu kali và magne trong chế độ ăn hàng ngày.

Chiết xuất lá sơn tra, táo gai (Hawthorn Berry)

Sơn tra là một loại thảo dược thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề rối loạn nhịp tim, trong đó có nhịp tim nhanh.Trong một nghiên cứu đầu năm 2018, chiết xuất lá sơn tra có thể giúp làm giảm tình trạng nhịp tim nhanh cho các tế bào gốc tim người.

Theo tác giả nghiên cứu, Patrick Fratellone từ Hiệp hội Dược thảo Hoa Kỳ, để hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, người bệnh có thể bổ sung từ 120 - 240mg chiết xuất lá sơn tra/ngày, chia làm 2 lần. Nếu không thích dùng chiết xuất, bạn có thể uống trà sơn tra hằng ngày bằng cách pha 1 - 2 quả sơn tra cùng 235ml nước trong vòng 3 - 24 tuần.

Một vài dưỡng chất khác

Dù vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định công dụng cũng như tính an toàn với người sử dụng, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng bổ sung calci, chiết xuất diên hồ sách (Corydalis), chiết xuất cây nữ lang (Valerian)… có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị nhịp tim nhanh.

Qua nghiên cứu của y học hiện đại, các nhà khoa học đã phát hiện ra rễ Khổ sâm có chứa hai hoạt chất chính là matrine và oxymatrine, có tác dụng trực tiếp lên cơ tim để giúp điều hòa lại các rối loạn nhịp. Nghiên cứu thực hiện tại Đại học Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) cho thấy, matrine trong Khổ sâm có thể ức chế trực tiếp trên cơ tâm nhĩ, tăng thời gian dẫn truyền trong tim và làm giảm tính kích thích cơ tim. Đồng thời, matrine còn thúc đẩy cảm giác thư giãn mạch máu bằng cách ức chế phóng thích các hormone có tác dụng gây tăng nhịp tim (như adrenalin) vào trong máu, từ đó chống rối loạn nhịp tim, bảo vệ cơ tim và ngăn ngừa suy tim. Người bệnh rối loạn nhịp tim có thể lựa chọn sử dụng các chế phẩm chứa thảo dược Khổ sâm để sử dụng, nhằm ổn định nhịp tim và phòng các biến chứng nguy hiểm của bệnh. 

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)

Gợi ý: Khổ sâm có trong thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch