Người bệnh Parkinson nên và không nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Người bệnh Parkinson nên ăn nhiều rau củ, hạn chế uống cà phê

Phẫu thuật não không vết mổ giúp làm giảm bệnh run tay vô căn

Bệnh Parkinson ảnh hưởng thế nào tới cơ thể bạn?

Da dầu, ra nhiều mồ hôi cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson

Vai trò của một số loại thảo dược trong việc hỗ trợ điều trị Parkinson

Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh Parkinson nên và không nên ăn để kiểm soát các triệu chứng run tay chân, cứng cơ bắp…

Để hỗ trợ sức khỏe não bộ, giảm run

Nên: Người bệnh Parkinson nên ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo bổ sung đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu bạn cần để kiểm soát bệnh Parkinson. Đặc biệt, tiêu thụ các loại rau củ, trái cây giàu chất xơ có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Người bệnh Parkinson cũng nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, mì ống, bánh mì, bột yến mạch…

Người bệnh Parkinson không nên tiêu thụ quá nhiều đường

Tránh: Tránh tiêu thụ thực phẩm và đồ uống nhiều đường vì chúng có thể tác động xấu tới hệ miễn dịch của bạn. Thay vào đó, người bệnh Parkinson nên chọn các thực phẩm có vị ngọt tự nhiên để giảm lượng đường tiêu thụ, kiểm soát các triệu chứng bệnh tốt hơn.

Tránh tiêu thụ quá nhiều protein, natri, chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa… vì các thực phẩm này có thể ảnh hưởng tới một số loại thuốc điều trị Parkinson. Tốt hơn hết, bạn nên ăn nhiều rau và carbohydarte trong ngày, chỉ nên bổ sung một khẩu phần protein thích hợp trong bữa tối.

Người bệnh Parkinson không nên tiêu thụ các món nhiều muối và chất béo bão hòa

Để làm dịu cảm giác buồn nôn

Nên: Ăn các thực phẩm nóng và lạnh một cách riêng biệt, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chậm nhai kỹ, nâng cao đầu khi ngủ để tránh tình trạng khó chịu, buồn nôn.

Tránh: Uống nước ép trái cây họ cam quýt như nước cam, nước bưởi… Thay vào đó, người bệnh Parkinson nên chọn các loại nước ép giàu chất chống oxy hóa khác như nước ép từ các loại quả mọng, xoài, đu đủ, dưa hấu… để tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn cũng không nên ăn khi cảm thấy buồn nôn. Hãy đợi tới khi cảm giác khó chịu qua đi, hoặc ít nhất chờ món ăn nguội đi trước khi ăn để tránh bị buồn nôn do mùi đồ ăn nóng.

Để quản lý các triệu chứng Parkinson khác như run tay chân, cứng cơ bắp…

Nên: Người bệnh Parkinson nên uống nhiều nước để tránh bị đau đầu, căng cơ, run tay chân… do cơ thể bị mất nước, thiếu nước. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể uống trà xanh, trà gừng… để tăng cường hệ miễn dịch.

Tránh: Uống rượu bia, cà phê và các loại đồ uống có chứa caffeine khác để tránh bị mất ngủ, khó ngủ cũng như run tay chân.

Biết những gì nên ăn và nên tránh có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng bệnh Parkinson tốt hơn, cải thiện cuộc sống.

Bên cạnh việc chọn lựa các thực phẩm nên ăn, nên tránh, nhiều nghiên cứu thực tiễn cho thấy, việc bổ sung các tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh trong hai thảo dược thiên ma, câu đằng có thể giúp cải thiện khả năng giao tiếp, hạn chế co cơ cứng khớp, giảm run tay chân và cải thiện giấc ngủ cho người bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Parkinsonsdisease)

Ngày nay để người bệnh tiện lợi hơn khi sử dụng, Thiên ma, Câu đằng đã được ứng dụng thành công trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Vương Lão Kiện. Đây là một giải pháp tự nhiên giúp hỗ trợ giảm run chân tay và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây

Số điện thoại: 0243.775.9865 – 0283 977 8085

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh