Người bệnh đái tháo đường type 2 nên giảm cân ngay khi được chẩn đoán

Người mắc đái tháo đường type 2 nên cố giảm cân sớm nếu muốn “đánh bại” căn bệnh này

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm?

Những loại tinh dầu tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Bạn có thể phát hiện bệnh đái tháo đường trước 10 năm nhờ điều này

Bạn có nằm trong 80% người đái tháo đường bảo quản insulin sai nhiệt độ?

DiRECT - một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên tờ The Lancet năm 2017 đã chỉ ra rằng, việc giảm cân có thể giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn. Cụ thể, các nhà khoa học từ Đại học Newcastle (Anh) đã nghiên cứu 298 người trưởng thành mắc đái tháo đường type 2, thời gian mắc bệnh của họ không quá 6 năm.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: Nhóm đầu có chế độ ăn uống bình thường, trong khi nhóm thứ hai có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt (800 calorie/ngày), kết hợp các nỗ lực khác để giảm cân lành mạnh.

Chế độ ăn kiêng, giảm cân giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường hiệu quả hơn

Sau 1 năm, 46% những người có chế độ ăn kiêng, giảm cân cho hiệu quả kiểm soát đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn, so với chỉ 4% ở những người có chế độ ăn bình thường. Nhưng tại sao việc giảm cân chỉ giúp 46% bệnh nhân thuyên giảm được bệnh đái tháo đường type 2 tốt như vậy?

Các nhà khoa học tiếp tục xem xét kỹ hơn 58 người tham gia nghiên cứu trong nhóm thứ hai. 40 người đã thuyên giảm bệnh, trong khi đó 18 người còn lại vẫn mắc đái tháo đường type 2. Họ được đánh giá lượng mỡ trong gan và tuyến tụy, cũng như lượng cân nặng giảm được trong thời gian 1 năm.

Kết quả cho thấy, những người đã thuyên giảm bệnh giảm được khoảng 15,9kg so với 13,3kg ở những người vẫn mắc đái tháo đường type 2. Lượng mỡ trong gan và tuyến tụy của cả 58 người đều giảm. Tuy nhiên, chỉ ở những người đã thuyên giảm bệnh, chức năng của các tế bào beta trong tuyến tụy mới được cải thiện và bắt đầu sản sinh insulin trở lại.

Các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra rằng, những người thuyên giảm bệnh mới mắc đái tháo đường được khoảng 2,7 năm. Trong khi đó, những người vẫn mắc đái tháo đường đã sống chung với căn bệnh này khoảng 3,8 năm.

Tác giả nghiên cứu chính, Roy Taylor giải thích: “Các phát hiện của chúng tôi cho thấy, người bệnh mắc đái tháo đường type 2 càng lâu, khả năng cải thiện chức năng của tế bào beta sẽ càng giảm”. Do đó, người bệnh đái tháo đường type 2 nên tiến hành giảm cân ngay sau khi được chẩn đoán bệnh. Sau 3 năm, tổn thương ở các tế bào sản sinh insulin sẽ không thể nào đảo ngược.

Tốt hơn hết, những người mới mắc đái tháo đường type 2 trong vòng 3 năm nên bắt đầu có kế hoạch giảm cân nặng, giảm mỡ tạng. Bạn có thể cùng với bác sỹ trao đổi với nhau để tìm ra những phương pháp giảm cân tốt nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Bất cứ khi nào bạn thấy bệnh đái tháo đường vẫn chưa được kiểm soát, hãy thử sử dụng những thực phẩm chuyên biệt cho người bệnh đái tháo đường type 2 có chứa tinh chất Xoài, kết hợp lá Neem, Hoàng bá, Quế chi để giúp giảm và ổn định đường huyết nhờ khả năng giảm kháng insulin và phục hồi chức năng của tuyến tụy.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết