Ngứa, phát ban không rõ nguyên nhân có nên dùng thuốc bôi ngoài da?

Hiện tượng ngứa, phát ban ở ngực, bụng, lưng, hai tay và hai chân,… có thể do rất nhiều nguyên nhân (ảnh minh họa)

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng Subạc?

Viêm da do dị ứng phấn hoa có thể bôi Subạc?

Dùng Subạc có giúp ngừa vết thương nhiễm trùng?

Dùng Subạc có làm lành vết loét ngoài da do zona thần kinh?

Trả lời: 
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi. Với những miêu tả của bạn về bệnh, chúng tôi xin phép được trả lời như sau:
Hiện tượng ngứa, phát ban ở ngực, bụng, lưng, hai tay và hai chân,… có thể do rất nhiều nguyên nhân như: Dị ứng với các hóa chất, chất tẩy rửa hoặc do nhiễm virus… Việc sử dụng thuốc bôi ngoài da bạn không nên tùy tiện sử dụng sẽ rất nguy hiểm, có thể gặp phải tình trạng “tiền mất - tật mang”.
Thông tin mà bạn cung cấp ở trên vẫn chưa đầy đủ nên chúng tôi chưa thể kết luận chính xác đây là bệnh gì nhưng có thể là một dạng viêm da. Cách tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để các bác sỹ chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.
Nếu bạn chưa sắp xếp được thời gian đi khám, thay vì dùng các loại thuốc tân dược để bôi ngoài da, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm kem bôi có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên giúp giảm các triệu chứng như bạn miêu tả, vừa an toàn mà không lo gây hại cho sức khỏe. Sản phẩm mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng là gel bôi sát khuẩn Subạc – đã qua nhiều cuộc nghiên cứu và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về mức độ an toàn cũng như hiệu quả đối với các bệnh ngoài da như: Nhiễm virus, viêm da, nhiễm trùng da do vi khuẩn, nấm mốc, chốc lở, mụn nước,…
Gel Subạc có chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với các thành phần từ thiên nhiên khác như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ),… có tác dụng chống độc, sát khuẩn, chống viêm, niêm mạc miệng,… Bên cạnh đó, gel Subạc còn có tác dụng làm sạch, cải thiện tình trạng ngứa trên da, ngăn ngừa viêm niêm mạc ở miệng trong các trường hợp nhiễm trùng da, viêm da,… Đồng thời, sản phẩm cũng giúp chống viêm, sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo trong trường hợp bị bỏng, vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,…
Từ những thông tin trên hy vọng rằng, chúng tôi đã giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Subạc cho tình trạng bệnh của mình nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Hồng Hạnh
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạc miệng, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 03/14/QCMP-PT
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu