Nên làm gì khi được chẩn đoán tiền đái tháo đường?

Tiền đái tháo đường có thể tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2 sau vài năm

Người bệnh đái tháo đường cần làm gì để giữ đôi mắt sáng khỏe?

Cách giảm ảnh hưởng của bệnh đái tháo đường lên đời sống tình dục

7 triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường cần lưu ý

5 lời khuyên dành cho người bệnh đái tháo đường vào mùa Hè

Xét nghiệm máu

Một khi bạn được chẩn đoán mắc tiền đái tháo đường thì điều quan trọng là cần tiếp tục xét nghiệm máu thường xuyên để theo dõi sự biến động của lượng đường trong máu. Nếu lượng đường trong máu tăng cao, bạn cần thực hiện một số biện pháp kiểm soát đường huyết để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Giảm cân

Nếu đang bị thừa cân hoặc béo phì thì bạn hãy cố gắng giảm cân. Lượng chất béo dư thừa trong cơ thể có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiền đái tháo đường và khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Người bị tiền đái tháo đường nên xét nghiệm máu thường xuyên hơn

Bổ sung chất xơ

Khi được chẩn đoán tiền đái tháo đường, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp cân bằng lượng insulin và ngăn ngừa các triệu chứng tiền đái tháo đường.

Tập thể dục

Người bị tiền đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Duy trì hoạt động thể chất bằng cách tập thể dục càng nhiều càng tốt. Thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Một khi khả năng trao đổi chất của cơ thể được cải thiện, bạn sẽ có thể ngăn ngừa tiền đái tháo đường phát triển thành bệnh đái tháo đường.

Thay đổi chế độ ăn uống

Bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống sau khi được chẩn đoán tiền đái tháo đường. Thay vì ăn gạo trắng, hãy chuyển sang gạo nâu vì gạo trắng có chứa nhiều tinh bột và không lành mạnh đối với những người bị tiền đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết