Muốn ngăn ngừa viêm họng tái phát, áp dụng cách này!

Làm việc trong môi trường điều hòa khô có thể gây viêm họng cấp, dễ tái phát (ảnh minh họa)

Có cách nào hết được viêm họng do dị ứng thời tiết không?

Tại sao bạn nên dùng mật ong để chữa viêm họng?

7 điều cần biết về viêm họng liên cầu khuẩn

Những cách tự nhiên giúp chữa viêm họng cho trẻ

Trả lời:
Chào bạn!
Mặt trái của việc ngồi làm việc điều hòa là chứng khô da và một số bệnh lý đường hô hấp trong đó có viêm và đau họng cấp. Kẻ thù của đau họng chính là môi trường nhiệt độ thường xuyên thấp, khói bụi, ô nhiễm, tính chất công việc phải nói nhiều, hoặc các chứng bệnh viêm xoang, viêm amidan.
Qua quá trình hô hấp và hít thở hàng ngày, trong khoang miệng của chúng ta có chứa rất nhiều các vi khuẩn. Ở điều kiện tự nhiên và nhiệt độ bình thường, các vi khuẩn này rất khó sinh sôi và gây bệnh. Nhưng môi trường khô và lạnh, sức đề kháng của cơ thể giảm, các vi khuẩn gây bệnh có điều kiện sinh sôi và phát triển, dẫn tới viêm nhiễm họng cũng như đường hô hấp.
Chưa kể đến, môi trường điều hòa, các cửa phòng đều được đóng kín, mức độ lưu thông không khí trong phòng với tần suất thấp là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh lây lan truyền từ người này sang người khác.
Để giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản do ngồi điều hòa, trước hết bạn không nên lạm dụng điều hòa dù là thời tiết nóng. Phòng ngủ hay phòng làm việc của bạn nên thường xuyên mở cửa sổ để giúp lưu thông không khí. Vào những ngày đông, hãy tận dụng ánh nắng mặt trời dù chỉ là những ánh nắng yếu ớt vì ánh nắng mặt trời tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn rất tốt.
Ngoài ra, bạn cũng nên  chăm chỉ luyện tập nhằm tăng cường sức đề kháng đẩy lùi bệnh tật. Việc uống nhiều nước nhất là nước ấm cũng giúp bạn làm sạch cổ họng thường xuyên và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh từ đó giảm nguy cơ bị viêm họng và các bệnh đường hô hấp. 
Trường hợp bị viêm đau họng thường xuyên, ngoài việc hạn chế dùng điều hòa, bạn nên vận động giúp tăng nhiệt độ cơ thể. Có thể sử dụng một số sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh, nhằm tránh gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong TPBVSK Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng