Các nguyên nhân gây tim đập nhanh, khó thở thường gặp nhất

Bạn nên cẩn thận với các triệu chứng tim đập nhanh, khó thở

Rối loạn thần kinh tim có phải là rối loạn thần kinh thực vật không?

Cần theo dõi chỉ số nhịp tim nghỉ ngơi cho từng cá nhân

5 cách giảm đau do rối loạn nhịp tim nhanh

Block nhĩ thất độ 3 có nguy hiểm không?

Dù nguyên nhân có là gì, bạn cũng cần thận trọng trước các triệu chứng tim đập nhanh, khó thở. Nếu thường xuyên gặp phải các triệu chứng này, hãy nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán, có hướng điều trị kịp thời.

Bạn nên cẩn thận với một số vấn đề về tim mạch gây nhịp tim nhanh, khó thở dưới đây:

Suy tim

Suy tim (đặc biệt là suy tim sung huyết) có thể gây ra các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi. Người bệnh suy tim cũng có thể bị sưng ở mắt cá chân, bàn chân hoặc bắp chân. Nguyên nhân thường là do trái tim không đủ khả năng để bơm máu đến các bộ phận này.

Trong giai đoạn đầu của suy tim, người bệnh có thể thường xuyên thấy khó thở, đặc biệt là sau khi tập thể dục, sau khi mặc quần áo hoặc đi bộ… Khi trái tim trở nên yếu hơn, bạn có thể cảm thấy khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi.

Suy tim có thể là một nguyên nhân gây nhịp tim nhanh, khó thở

Rối loạn nhịp tim nhanh

Rối loạn nhịp tim nhanh là tình trạng tim đập nhanh, thường là hơn 100 nhịp/phút ở người trưởng thành. Có một số dạng rối loạn nhịp tim, trong đó tình trạng nhịp tim nhanh trên thất hay nhịp nhanh nhĩ có thể là nguyên nhân gây khó thở.

Ở người bệnh nhịp tim nhanh trên thất, nhịp tim có thể tăng nhanh do tín hiệu điện tim không được truyền đi đúng cách. Những người bị nhịp tim nhanh trên thất, khó thở nên đi khám để được điều trị kịp thời. Các bác sỹ cũng có thể đề nghị bạn bỏ thuốc lá, cắt giảm cà phê và rượu bia.

Phù phổi

Phù phổi là tình trạng tích tụ dịch trong mô và phế nang của phổi. Điều này có thể khiến bạn bị khó thở. Phù phổi thường xảy ra bởi các vấn đề tim mạch. Trái tim sẽ không thể đẩy máu ứ đọng ra khỏi phổi một khi tim đã bị tổn thương, suy yếu.

Thêm vào đó, áp lực trong tim sẽ dần tích tụ và đẩy chất lỏng ngược trở lại vào các phế nang, gây ra các vấn đề về hô hấp. Tốt hơn hết, nếu bị khó thở, thở hổn hến, nhịp tim nhanh hoặc tim đập không đều… bạn nên đi khám ngay lập tức.

Bệnh cơ tim

Bệnh cơ tim là tình trạng cơ tim bị giãn, dày bất thường hoặc giảm khả năng đàn hồi, khiến trái tim khó bơm máu đi nuôi cơ thể. Có nhiều loại bệnh cơ tim khác nhau, xảy ra do đau tim, đái tháo đường hoặc do ảnh hưởng của việc điều trị ung thư.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây bệnh cơ tim có thể liên quan đến thừa cân, uống quá nhiều rượu hoặc tăng huyết áp. Trong một số trường hợp, các bác sỹ cũng không thể tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới căn bệnh này.

Trong giai đoạn bệnh cơ tim trở nặng, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như khó thở khi vận động, thậm chí khó thở cả khi nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể bị sưng chân, mắt cá chân và bàn chân; Hay cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt; Ho khi nằm; Tim đập nhanh, đánh trống ngực hoặc đau tức ngực. Nếu cảm thấy khó thở, đau tức ngực kéo dài hơn một vài phút, bạn nên đi khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

Vi Bùi H+ (Theo Webmd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh, và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Sản phẩm dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch