6 thói quen đang gây hại cho thận

Một số thói quen có thể gây hại cho thận mà bạn cần lưu ý

5 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận

Cách tự nhiên để giảm đau khi mắc các bệnh về thận

5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh thận

Suy thận và 7 suy nghĩ sai lầm thường gặp

Thuốc kháng sinh

 

Không nhiều người biết rằng, thuốc kháng sinh cũng làm hại thận của bạn một cách nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao bệnh nhân mắc bệnh thận không được sử dụng các loại kháng sinh mạnh. Nếu phải sử dụng kháng sinh, bạn nên tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ trước khi sử dụng thay vì tự ý lạm dụng loại thuốc này.

Xét nghiệm y tế

Không phải tất cả các xét nghiệm y tế đều an toàn. Một số loại xét nghiệm sẽ phải sử dụng một chất được gọi là chất nhuộm tương phản (thường được sử dụng khi tiến hành chụp MRI). Nếu đang có bất kỳ vấn đề nào về thận, chất nhuộm tương phản này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thuốc gây nghiện

Các chất gây nghiện như cocain và heroin... có thể làm hỏng thận. Không chỉ vậy, chúng cũng làm tăng huyết áp và cũng có thể gây suy tim.

Thuốc giảm đau

Ngay cả các loại thuốc giảm đau thông thường như aspirin, ibuprofen và acetaminophen cũng không tốt cho thận của bạn. Trừ khi bác sỹ chỉ định sử dụng còn nếu không thì bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc này.

Rượu

Gan không phải là cơ quan duy nhất bị ảnh hưởng bởi thói quen uống quá nhiều rượu. Thận cũng là một trong như cơ quan bị ảnh hưởng nghiêm trọng do rượu. Công việc của thận là để lọc máu và đối với những người nghiện rượu thì thận có thể mất đi hiệu quả này vì nó phải lọc rượu hàng ngày.

Thuốc nhuận tràng

Một số loại thuốc nhuận tràng cũng rất có hại cho thận, thậm chí còn có thể gây suy thận cấp tính. Do đó, tốt nhất là bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên để làm sạch ruột một cách an toàn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu