Một số giải pháp tự nhiên giúp trị mụn nhanh chóng

Mụn trứng cá ảnh hưởng nặng nề đến diện mạo của chị em phụ nữ

4 căn bệnh tinh thần ở những người bị mụn trứng cá

Những thói quen tắm gội khiến mụn trứng cá liên tục “ghé thăm”

Dưỡng ẩm như thế nào khi bị mụn trứng cá?

Nguyên nhân không ngờ gây mụn trứng cá

1. Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C, được nhiều người dùng để trị mụn. Bạn hãy nhúng bông vào nước chanh và thoa trực tiếp lên vùng da bị nổi mụn. Ngoài ra, có thể trộn 1 thìa cà phê nước chanh và 1 thìa cà phê bột quế. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để qua đêm, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Chanh giúp trị mụn hiệu quả 

2. Đá lạnh

Đá có thể giúp những nốt mụn bớt sưng tấy, giảm viêm. Hãy cho đá lạnh vào một chiếc khăn hoặc miếng vải sạch và áp lên vùng da bị mụn. Giữ yên như vậy trong khoảng 3 – 4 phút. Thực hiện vài lần để tình trạng mụn được cải thiện.

3. Mật ong

Mật ong là một thành phần tuyệt vời giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn. Đặc tính kháng sinh của mật ong cũng giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng hiệu quả. Bạn có thể nhúng đầu tăm bông vào mật ong, sau đó thoa lên vùng da bị mụn trứng cá. Để yên như vậy trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch da với nước ấm và lau khô bằng khăn bông sạch. Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, thích hợp để trị mụn

4. Tỏi

Bạn có thể cắt ½ nhánh tỏi tươi và thoa lên vùng da bị nổi mụn. Để yên như vậy trong 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tỏi có đặc tính kháng virus, kháng nấm, sát khuẩn và chống oxy hóa, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

5. Baking soda

Baking soda rất hiệu quả trong việc loại bỏ các tế bào da chết, lượng dầu dư thừa. Do đó, nguyên liệu đặc biệt này sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá do những nguyên nhân trên. Bạn có thể trộn đều 1 thìa baking soda với 1 lượng nhỏ nước cốt chanh để làm mặt nạ. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn và chờ trong vài phút, sau đó rửa bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần/ngày để trị mụn hiệu quả.

Baking soda giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa và các tế bào da chết 

6. Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu vitamin A, C và E nên thường được lựa chọn trong quá trình làm đẹp da, trong đó có trị mụn. Bạn có thể cắt dưa chuột thành nhiều lát và cho vào cốc nước lọc. Ngâm khoảng 1 phút để vitamin trong dưa chuột thấm vào nước. Uống nước này hoặc sử dụng để rửa mặt. Có thể làm mặt nạ dưa chuột bằng cách nghiền nhỏ dưa chuột rồi thoa lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đẩy lùi mụn trứng cá nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc thực hiện 6 cách trị mụn từ thiên nhiên như ở trên, thì giải pháp thứ 7 này cũng được nhiều người tin tưởng, đó là dùng kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng một số thảo dược quý khác.

Sản phẩm chứa các dược liệu này được đánh giá cao trong điều trị mụn trứng cá với cơ chế toàn diện: Diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá (mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen…), làm mờ vết thâm sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Hơn nữa, sản phẩm này rất an toàn với da và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài để trị mụn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu