8 dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường nam giới không nên bỏ qua

Thường hay thấy buồn tiểu, tăng cân khó kiểm soát… có thể cảnh báo đái tháo đường

9 thực phẩm, thảo dược hạ đường huyết tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường

Đừng để đái tháo đường ngăn bạn có cuộc sống hạnh phúc!

Top 5 biến chứng đái tháo đường nguy hiểm nhất

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường ở nam giới:

Rối loạn cương dương

Đường huyết tăng cao liên tục có thể gây tổn thương thần kinh và mạch máu, từ đó khiến nguy cơ rối loạn cương dương tăng cao gấp 3 lần. Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí International Medical Research đã chỉ ra rằng, có tới 89% nam giới mắc các rối loạn chuyển hóa cũng bị rối loạn cương. Do đó, nếu thấy các dấu hiệu bất ổn, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị đái tháo đường kịp thời.

Đi tiểu thường xuyên

Khi nhu cầu vệ sinh tăng cao, nam giới thường nghĩ tới các vấn đề tuyến tiền liệt như phì đại tiền liệt tuyến, thay vì đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, nếu bạn thường cảm thấy buồn tiểu trong suốt cả ngày, rất có thể nguyên nhân là do cơ thể muốn loại bỏ bớt lượng đường dư thừa trong máu.

Thường thấy buồn tiểu suốt cả ngày có thể cảnh báo đái tháo đường type 2

Nhiễm nấm

Đây là một dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường ở nam giới mà ít người nghĩ tới. Nguyên nhân là bởi lượng đường huyết cao có thể thúc đẩy nấm phát triển và sinh sôi, đặc biệt là ở vùng da dưới bao quy đầu.

Thường hay thấy mệt mỏi

Thường thấy mệt mỏi có thể là do kháng insulin

Thường xuyên phải thức dậy để đi vệ sinh vào buổi tối có thể khiến bạn kiệt sức, nhưng nguyên nhân khiến bạn hay thấy mệt mỏi cũng có thể là do đường huyết tăng cao trong thời gian dài. Nguyên nhân là do cơ thể bị kháng insulin, không thể dùng insulin hiệu quả để cơ thể chuyển hóa đường thành năng lượng.

Bạn có người thân bị đái tháo đường type 2

Một nghiên cứu năm 2013 đăng tải trên Diabetologia đã chỉ ra rằng, những người có người thân mắc đái tháo đường type 2 có nguy cơ mắc bệnh tăng 26% so với người bình thường. Do đó, nếu có bố mẹ hoặc ông bà mắc bệnh, bạn cũng nên chủ động khám sức khỏe, kiểm tra chỉ số HbA1c 3 tháng/lần.

Tăng cân

Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, khi mắc bệnh đái tháo đường, nam giới có xu hướng tăng cân ít hơn nữ giới. Do đó, hãy chú ý tới tình trạng tăng cân dù là nhỏ nhất. Đặc biệt chú ý tới cân nặng nếu bạn có lối sống ít vận động, có thói quen ăn uống kém lành mạnh hoặc uống nhiều rượu bia.

Trên thực tế, rượu bia không chỉ độc hại với tuyến tụy - cơ quan giúp cơ thể ổn định đường huyết, rượu bia còn chứa nhiều calorie và carbohydrate, khiến bạn dễ bị tăng cân, tích mỡ bụng.

Đau ngực khi tập thể dục

Các rối loạn chuyển hóa như tiền đái tháo đường, tăng huyết áp… có thể khiến bạn có nguy cơ cao bị đau ngực, thiếu máu cục bộ. Tuy nhiên, tập thể dục vừa sức, đều đặn là rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Xuất tinh sớm

Bên cạnh rối loạn cương dương, việc mắc các hội chứng chuyển hóa (nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2) cũng có liên quan đến xuất tinh sớm. Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học châu Âu, có khoảng 23% nam giới mắc đái tháo đường cũng gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. May mắn là thay đổi lối sống, giảm cân và tập thể dục đều đặn có thể giúp cải thiện phần nào khả năng tình dục cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

9 thực phẩm, thảo dược hạ đường huyết tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết