Những biện pháp tự nhiên khắc phục chứng run tay

Dùng tinh dầu, các loại thảo dược… có thể giúp khắc phục tình trạng run tay khó chịu

Những biện pháp trị run tay chân do run vô căn

Có thể khắc phục run tay bằng Đông y?

Tại sao tăng huyết áp và thoái hóa đốt sống cổ lại gây run tay?

Cảnh báo: Run tay chân ở người trẻ đang ngày càng gia tăng

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên khắc phục chứng run tay bạn có thể thử áp dụng tại nhà:

Tinh dầu

Tinh dầu oải hương:

Tinh dầu oải hương có đặc tính giảm căng thẳng, lo lắng, từ đó giúp khắc phục chứng run tay một cách tự nhiên. Thêm vào đó, từ lâu, liệu pháp mùi hương đã được chứng minh có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ các tình trạng rối loạn thần kinh, ví dụ như chứng run tay.

Bạn có thể thêm 3 giọt tinh dầu oải hương vào máy khuếch tán, hoặc thêm 10 - 15 giọt tinh dầu oải hương vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn nước ấm 20 - 30 phút để thư giãn, giảm run tay.

Tinh dầu cúc La Mã:

Tinh dầu cúc La Mã có khả năng giảm cơn run tay do căng thẳng, lo lắng, trầm cảm. Để dùng tinh dầu cúc La Mã, bạn có thể thêm 3 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán trong phòng.

Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc La Mã để giảm run tay

Bổ sung vitamin

Trong một số trường hợp, sự thiếu hụt một số loại vitamin cũng có thể là nguyên nhân gây run tay:

- Vitamin B12 có nhiệm vụ duy trì sức khỏe của các dây thần kinh. Thiếu vitamin B12 có thể làm tổn thương lớp vỏ myelin bảo vệ các dây thần kinh, từ đó làm ảnh hưởng tới hoạt động thần kinh trong cơ thể.

- Thiếu vitamin B1 cũng có thể dẫn tới nguy cơ tổn thương thần kinh, khiến bạn có nguy cơ cao bị run tay.

- Bổ sung vitamin E có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson, một trong những nguyên chính gây ra chứng run tay.

Bạn có thể ăn thêm phô mai, sữa, trứng, đậu lăng, rau mầm, hạt hướng dương và hạt phỉ trong chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Dầu dừa

Các acid béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có thể giúp chống trầm cảm, chống căng thẳng. Dầu dừa cũng có thể giúp giảm run tay và các triệu chứng khác liên quan tới bệnh Parkinson. Để giảm run tay, bạn có thể thêm 1 - 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất/ngày trong các món ăn.

Giấm táo

Dù chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào khẳng định hiệu quả của giấm táo trong việc hỗ trợ điều trị chứng run tay, nhiều nhà khoa học tin rằng hợp chất pectin trong giấm táo có thể làm giảm triệu chứng run. Bạn có thể pha 2 thìa cà phê giấm táo với 1 cốc nước ấm, uống hỗn hợp này 1 lần/ngày để giảm run tay.

Trà cúc La Mã

Như đã nói ở trên, cúc La Mã có khả năng làm dịu thần kinh, giảm cơn run tay do căng thẳng, lo lắng, trầm cảm. Nếu không muốn dùng tinh dầu cúc La Mã, bạn có thể uống trà cúc La Mã 2 - 3 lần/ngày để giảm run tay.

Hồ tiêu rễ (Kava Kava)

Hồ tiêu rễ có thể giúp làm dịu thần kinh, giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Loại thảo dược này cũng có thể giúp giảm tình trạng run tay. Bạn có thể pha 2 thìa canh bột hồ tiêu rễ với 1 cốc nước, uống 1 lần/ngày trong vòng một vài tuần để thấy hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh