Mẹo dân gian chữa viêm amidan hốc mủ

Có nhiều phương pháp chữa viêm amidan hốc mủ như dùng thuốc tây hay sử dụng mẹo dân gian

Trẻ bị ngáy khi ngủ có phải do bị viêm amidan?

Video: Những điều bạn cần biết về viêm amidan

Nổi mụn do uống cefuroxime nên làm thế nào?

Phân biệt đau họng cảm lạnh, viêm họng và đau họng viêm amidan

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!
Xin chia sẻ với bạn rằng, viêm amidan hốc mủ là tình trạng xuất hiện mủ trong các hốc amidan do viêm amidan tái phát hoặc kéo dài lâu ngày. Đây là dạng viêm amidan rất nguy hiểm nên bạn cần hết sức lưu ý và sớm tìm ra cách điều trị phù hợp.
Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa viêm amidan hốc mủ như dùng thuốc tây hay sử dụng mẹo dân gian. Trong đó, điều trị theo tây y là phổ biến hơn cả. Thế nhưng, sử dụng thuốc tây cần được thực hiện theo chỉ định bởi nếu dùng sai có thể dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, nhất là với kháng sinh. Hơn nữa, dùng thuốc tây trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Đau dạ dày, rối loạn tiêu hoá, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận,... Chính vì vậy, phương pháp đối phó với viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dân gian ngày càng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Cụ thể, một số cách phổ biến hiện nay là:
Rau diếp cá: Đây là loại thảo mộc đã được chứng minh có tác dụng chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm ho và ngăn ngừa giãn phế quản. Bạn chỉ cần hấp cách thủy rau diếp cá với mật ong hoặc đường phèn, uống mỗi ngày, các triệu chứng sẽ có chuyển biến tích cực. 
Rẻ quạt: Thảo dược này còn có tên gọi khác là xạ can. Theo y học cổ truyền, rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm nên thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa sưng đau cổ họng, viêm amidan,… Bạn có thể làm sạch 10gr rẻ quạt, 10gr đậu chiều, 12gr sài đất và 5gr cam thảo, đem sắc tất cả nguyên liệu này với 1 lít nước đến khi còn khoảng 400 ml thì tắt bếp. Chia hỗn hợp thành 2 phần, dùng sau bữa ăn. Thực hiện liên tục trong 1 tuần, các triệu chứng sẽ thuyên giảm dần.
Trên đây là hai cách chữa viêm amidan hốc mủ đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì sử dụng một thời gian dài để đạt hiệu quả vì tác dụng thường khá chậm. Do đó, thay vì áp dụng cách trên, bạn có thể bổ sung sản phẩm thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, được bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng. Đây là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược.
Đây là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan.
Sản phẩm này là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364,

Website: https://khantieng.vn
Để đặt mua sản phẩm chính hãng, vui lòng truy cập TẠI Đ Y
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng