Mách bạn cách phòng ngừa trầm cảm sau sinh hiệu quả

Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, trầm cảm sau sinh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng - Ảnh minh họa

Làm thế nào để người trầm cảm sau sinh vui vẻ hơn?

Trầm cảm sau sinh đe dọa đến sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Trầm cảm sau sinh nên dùng thuốc gì?

Gợi ý bí quyết thảo dược giúp cải thiện trầm cảm sau sinh

4 cách phòng tránh trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau sinh xuất hiện khi phụ nữ có những cảm giác buồn bã, trống rỗng, mệt mỏi, lo lắng, không muốn giao tiếp với mọi người... Khi tình trạng này trở nên trầm trọng, người mẹ sẽ có ý nghĩ ám ảnh, thậm chí muốn giết đứa trẻ. Để ngăn ngừa trầm cảm sau sinh, chị em có thể áp dụng 4 cách sau đây:

Tập thể dục nhẹ nhàng

Vận động thể chất giúp cơ thể tiết ra hormone hưng phấn, làm tinh thần thoải mái và cải thiện sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Chị em có thể áp dụng các bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, tập yoga...

Dành thời gian cho bản thân

Dù con còn nhỏ, chị em cũng nên tận dụng thời gian để đi ra ngoài nhiều hơn bằng cách: Gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, hay đơn giản chỉ là chạy xe vòng quanh nơi ở. Ngoài ra, nên dành thời gian rảnh làm những điều mình thích như: Đọc sách, xem phim, nghe nhạc giải trí...

Ngủ đủ giấc

Đa phần phụ nữ sau sinh trong những tháng đầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ không đủ giấc do chăm sóc con. Hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ chồng và bố mẹ để có thời gian ngủ nhiều hơn, thay đổi giờ giấc sinh hoạt cùng con để tránh nguy cơ gặp trầm cảm sau sinh.

Chia sẻ tâm trạng

Gia đình, nhất là người chồng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong giai đoạn nhạy cảm này. Do đó, động viên, gần gũi và chia sẻ với vợ trong suốt quá trình mang thai, chuyển dạ cũng như chăm sóc trẻ sau sinh sẽ giúp vợ tránh được nguy cơ bị trầm cảm.

Giải pháp thảo dược giúp loại bỏ trầm cảm sau sinh

Ở giai đoạn sau sinh, dù sử dụng bất kỳ phương pháp nào thì yếu tố an toàn cho mẹ và bé vẫn là trên hết. Trước khi sử dụng thuốc, chị em đều rất cân nhắc liệu thuốc có ảnh hưởng đến mẹ và bé hay không. Còn nếu không điều trị thì bệnh ngày càng nặng hơn. Bởi vậy, nhiều chị em bị trầm cảm sau sinh mong muốn có một biện pháp từ tự nhiên, không gây tác dụng phụ, vẫn đảm bảo được việc nuôi con bằng sữa mẹ. Mặt khác, phương pháp này cần tác động được đến nguyên nhân cốt lõi gây trầm cảm sau sinh, giúp cung cấp chất dưỡng chất cho tế bào thần kinh, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu, bảo vệ sức khỏe toàn trạng, từ đó góp phần giúp chị em mang lại tinh thần viên mãn, hạnh phúc bên thiên thần nhỏ.

Ngày nay, các chuyên gia khuyên phụ nữ bị trầm cảm sau sinh nên tìm đến sự trợ giúp của người thân trước những thay đổi, khó khăn trong cuộc sống, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì. Nghiên cứu năm 2015 tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì giúp tăng cường serotonin - hormone có chức năng truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh trong não bộ và chịu trách nhiệm duy trì sự cân bằng tâm trạng, cảm xúc, từ đó cải thiện trầm cảm sau sinh hiệu quả”.

Sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đặc biệt mới đây, tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam. PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: “Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 trong 1 này nên sản phẩm giúp tinh thần vui vẻ, thư giãn và ngăn ngừa trầm cảm sau sinh”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện trầm cảm sau sinh, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn... trong đó sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao hợp hoan bì là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Ngày nay, để giúp chị em hồi phục sức khỏe, xoa dịu tinh thần và ngăn ngừa trầm cảm sau sinh hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thần Khang đang có nhiều chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thần Khang 30 viên khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Kim Thần Khang 90 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
- TÍCH ĐIỂM NHẬN QUÀ: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang loại 90 viên, quý khách được tham gia tích điểm nhận quà.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh