Những loại trà thảo mộc giúp bạn "đánh bại" cơn đau nửa đầu

Nhiều người bị đau nửa đầu mỗi khi thay đổi thời tiết

Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau do bong gân?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau dây thần kinh tam thoa?

Nguyên nhân gây đau nửa đầu

Mặc dù chứng đau nửa đầu không gây nguy hại đến tính mạng, nhưng nếu tình trạng này kéo dài dai dẳng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc và hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người mắc. Thực tế, có nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau nửa đầu, cụ thể đó là: Chế độ ăn uống không khoa học, tác dụng phụ của một số loại thuốc, căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ, tiêu thụ lượng lớn caffeine, thay đổi thời tiết, rối loạn nội tiết tố nữ,… 

Nguyên nhân gây đau nửa đầu thường liên quan đến lối sống, chế độ ăn uống

Tuy nhiên theo giới chuyên gia, nguồn gốc cơn đau đều hình thành thông qua 2 cơ chế:  

- Thứ nhất, kích thích thụ cảm thể: Da đầu, trán, đỉnh đầu, cơ vùng đầu, động mạch, tĩnh mạch, xoang và mô bao quanh não là cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau do chứa nhiều thụ cảm thể. Khi chúng bị nén, co thắt, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng sẽ kích thích thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ, khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau.  

- Thứ hai, tổn thương thần kinh: Chèn ép, tổn thương hoặc sự tăng sinh gốc tự do có thể làm phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh vùng đầu, khiến xung điện bị rò rỉ, gây những cơn đau dai dẳng, kéo dài.

Các loại trà thảo mộc giúp giảm đau nửa đầu

Nếu bạn lo ngại tác dụng phụ của thuốc giảm đau và muốn tìm giải pháp tự nhiên, thì hãy thưởng thức một số loại trà thảo mộc dưới đây để cải thiện cơn đau nửa đầu an toàn, hiệu quả:

Trà xanh

Các dưỡng chất trong trà xanh có tác dụng kích thích hệ thần kinh, giảm đau nửa đầu do căng thẳng. Đặc biệt, loại trà thảo mộc này rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do, chống lại cơn đau nửa đầu. Nhưng, bạn không nên uống quá 3 - 4 cốc trà/ngày để tránh phản tác dụng. 

Trà gừng

Trà gừng có đặc tính kháng viêm mạnh, giúp giảm đau nửa đầu 

Gừng giúp ức chế tổng hợp prostaglandin - chất có vai trò tác động lên thụ cảm thể và gây ra cảm giác đau. Thêm vào đó, uống trà gừng cũng giúp giảm khó chịu, buồn nôn - các triệu chứng hay đi kèm với cơn đau nửa đầu.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa hoạt chất mạnh là parthenolide, giúp ngăn chặn cơ thể sản xuất prostaglandin. Do đó, uống trà hoa cúc có lợi trong việc ngăn ngừa và giảm chứng đau nửa đầu.

Trà bạc hà

Từ lâu, trà bạc hà được người Ai Cập cổ đại coi như một "phương thuốc" tự nhiên tốt cho sức khỏe tiêu hóa, não bộ... Theo nghiên cứu, bạc hà chứa tinh dầu và methyl salicylate, cả hai đều có tác dụng chống co thắt, giảm đau đầu, lo lắng và các vấn đề về dạ dày.

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp mới cho người bị đau nửa đầu

Để ngăn ngừa và giảm đau nửa đầu, bạn có thể uống các loại trà thảo mộc kể trên thường xuyên. Tuy nhiên, cách này thường cho hiệu quả chậm. Trong khi đó, phương pháp sử dụng thuốc giảm đau kéo dài cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, số người phải chịu tác dụng phụ của thuốc ngày càng gia tăng. Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm giảm đau từ thảo dược thiên nhiên. Đặc biệt, những người bị chứng đau nửa đầu thường xuyên, kéo dài có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất vỏ cây liễu – một trong những thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm đau nửa đầu an toàn, hiệu quả đã được biết đến hàng ngàn năm nay. Theo tài liệu của Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu (EMA), thảo dược này chứa hàng ngàn hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic sau khi đi vào cơ thể, giúp kìm hãm thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Ngoài ra, sản phẩm còn bao gồm nhiều thảo dược quý khác như: Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng và các muối đồng, kẽm, mangan, magie có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, ngăn ngừa xung điện rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh. 

Bên cạnh đó, cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng còn có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả. 

Như vậy, sự ra đời của sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt đã mang lại lựa chọn tối ưu và toàn diện cho người bị đau nửa đầu kéo dài, vừa tác động toàn diện lên cơ chế gây đau theo tây y, vừa tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể theo nguyên lý đông y, từ đó mang lại hiệu quả bền vững.

Trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau nhức, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Bởi đây là sản phẩm đã được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Phương Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bách Thống Vương triển khai chương trình “Mua 6 tặng 1”, tiết kiệm lên đến 16%; Đồng thời nhãn hàng tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Hay đăng ký để được tham gia chương trình.
Liên hệ tổng đài miễn cước: 18006104, hotline (ZALO/VIBER): 0902207112.
Website: https://bachthongvuong.vn/
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh