Mách bạn 10 loại tinh dầu giúp giảm đau khớp do gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout khiến người bệnh bị đau nhức các khớp

3 loại tinh dầu có tác dụng giảm đau do bệnh gout

5 loại trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Bí quyết giúp người bệnh gout sống khỏe mạnh hơn

5 hiểu lầm tai hại về bệnh gout

Tinh dầu hương thảo

Đây là một loại thảo mộc nhà bếp có đặc tính chữa bệnh. Tinh dầu hương thảo giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, giảm đau và chống viêm khớp rất hữu ích trong điều trị bệnh gout. Khi bôi tinh dầu hương thảo lên da, nó sẽ làm ấm và giảm đau khớp.

Tinh dầu hương thảo giúp kháng khuẩn, kháng oxy hóa

Tinh dầu trầm hương

Acid boswellic trong trầm hương có tác dụng chống viêm nên nó giúp giảm đau do gout hiệu quả.

Tinh dầu húng quế

bệnh gout gây viêm, khiến khớp bị nóng rát và đau nhức. Húng quế có đặc tính kháng viêm nên nó giúp giảm sưng viêm và cảm giác nóng rát do cơn gout cấp.

Húng quế có đặc tính kháng viêm nên nó giúp giảm sưng viêm hiệu quả

Tinh dầu cỏ xạ hương

Các hợp chất như acid ursolic và oleanolic trong cỏ xạ hương giúp giảm viêm hiệu quả. Acid ursolic và oleanolic giúp ức chế nitric oxide – một phân tử làm tăng viêm ở những người bị gout.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm nên giúp giảm bệnh gout hiệu quả. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, sử dụng tinh dầu sả có thể làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể.

Tinh dầu sả giúp giảm nồng độ acid uric hiệu quả

Dầu olive 

Dầu olive có chứa nhiều polyphenol như oleocanthal, oleuropein, hydroxytyrosol và lignans. Các chất này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tại khu vực Địa Trung Hải, dầu olive nguyên chất được xem là biện pháp tự nhiên giảm gout và viêm khớp dạng thấp.

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc chứa các hợp chất flavonoid như quercetin, luteolin và apigenin có đặc tính kháng viêm, giảm đau nên nó rất hữu ích cho người bị gout.

Tinh dầu gừng

Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, gừng còn là thảo dược tốt cho người mắc bệnh gout. Để giảm đau do gout, bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu gừng và bôi lên khu vực bị đau.

Gừng là thảo dược tốt cho người mắc bệnh gout

Tinh dầu hạt cần tây

Tinh dầu hạt cần tây giúp tăng cường tác dụng của các thuốc điều trị gout như thuốc chống viêm không steroid và corticosteroid. Tinh dầu hạt cần tây cũng có đặc tính chống viêm nên nó giảm đau, giảm sưng hiệu quả.

Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm nên nó thường được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gout. Bạn có thể pha loãng tinh dầu cây trà và bôi tại chỗ trên khu vực này để giảm viêm, giảm đau do gout.

Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu để giảm đau gout:

- Luôn pha loãng tinh dầu với các loại dầu như nền như dầu dừa, dầu olive, dầu jojba,…

- Không bao giờ thoa tinh dầu trực tiếp lên da.

- Luôn kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với loại tinh dầu cụ thể nào không.

- Tránh dùng các loại tinh dầu bằng đường uống.

- Trao đổi với bác sỹ trước khi sử dụng các loại tinh dầu vì chúng có thể tương tác với thuốc bạn đang sử dụng.

Đẩy lùi bệnh gout an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm chứa thành phần thảo dược

Ngoài những loại tinh dầu trên, các chuyên gia y tế cũng khuyên người mắc bệnh gout nên dùng sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trạch tả, kết hợp cùng với các thảo dược thiên nhiên khác như: Hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… Sản phẩm giúp giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách tăng cường chuyển hóa và đào thải lượng acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể, đưa nồng độ này về mức cho phép, từ đó phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh gout tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Giấm táo giúp giảm bệnh gout hiệu quả, bạn đã biết chưa? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp