Uống rượu bị hạ huyết áp là bị làm sao?

Uống bia, rượu có thể khiến hạ huyết áp tạm thời ở những người bị tăng huyết áp (ảnh minh họa)

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Có nên dùng TPCN để giảm huyết áp?

Chỉ số huyết áp 130/90 là bình thường đối với một người 53 tuổi?

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Trả lời:
Chào bạn,
Việc bạn uống càng nhiều rượu càng tỷ lệ thuận với việc huyết áp càng lên cao. Có một sự thật là lúc mới uống rượu, chỉ số áp huyết tạm thời hạ xuống, tuy nhiên trong khoảng 6 giờ tiếp theo sẽ xuất hiện sự tăng trở lại và tình trạng này duy trì suốt thời gian dài tiếp theo. Trường hợp của bạn với chỉ số huyết áp là 130/90 mmHg là tiền tăng huyết áp, nếu thường xuyên uống rượu sẽ dễ bị tiến triển thành tăng huyết áp. Thế nên, cho dù có hiện tượng tụt áp huyết lúc mới uống, tuy nhiên, về lâu về dài, rượu lại làm tăng huyết áp. Đặc biệt, nếu phụ nữ thường xuyên uống trên 3 ly rượu mỗi ngày có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao lên đến hơn 90%. 
Một chú ý nữa là, mặc dù nam giới có thể uống 1 chút rượu nhỏ, song trong những ngày đang dùng thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp thì tuyệt đối nên kiêng, bởi rượu sẽ tác động đến các hoạt chất của thuốc, làm gia tăng các phản ứng phụ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn nhạt và tăng cường vận động nhiều hơn. 
Với trường hợp của bạn, để phòng tránh tiền tăng huyết áp tiến triển thành tăng huyết áp, bạn không nên uống rượu, nên thực hiện lối sống lành mạnh và có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali cluarua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên giúp làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó, tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên TPBVSK Định Áp Vương an toàn cho người bệnh khi sử dụng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch