Mắc tăng huyết áp cần thay đổi lối sống thế nào?

Kiểm tra huyết áp hàng ngày kết hợp với thay đổi lối sống giúp ổn định huyết áp hiệu quả (ảnh minh họa)

Những yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp mà bạn không hề nghĩ tới

Uống rượu bị hạ huyết áp là bị làm sao?

Huyết áp đã ổn định có nên giảm nửa liều thuốc mỗi ngày?

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Trả lời:
Chào bạn,
Trong điều trị tăng huyết áp, điều quan trọng nhất là ổn định huyết áp ở mức độ cho phép để tránh các biến chứng kéo theo. Do vậy, khi được chẩn đoán tăng huyết áp, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn sau:
- Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc dù bạn thấy huyết áp luôn ở mức an toàn trong một vài ngày. Tham vấn bác sỹ điều trị để được điều chỉnh thuốc.
- Kiểm tra huyết áp hàng ngày vào các giờ cố định và khi cơ thể có bất cứ dấu hiệu lạ nào.
- Thay đổi lối sống như: Ngủ nghỉ đúng giờ giấc, giảm lượng muối ăn trong chế độ ăn hàng ngày, bỏ thuốc lá, giảm cân và hạn chế/bỏ rượu bia.
- Tập thể dục thể thao ít nhất 4 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 30 phút. Lựa chọn các môn thể thao phù hợp với sức khỏe.
- Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ.
Tăng huyết áp là bệnh mạn tính nên bạn cần tuân thủ các yêu cầu này liên tục, giúp huyết áp ổn định lâu dài, phòng ngừa biến chứng. 
Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm có chứa các chiết xuất thảo dược giúp hạ huyết áp, ổn định huyết áp một cách an toàn, lâu dài như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.
TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase và nhiều thảo dược quý khác, có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên có tác dụng làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Bạn nên dùng với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định nên dùng với liều: 2 – 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch