Lý do nào khiến bạn chậm kinh dù không có thai?

Những nguyên nhân khiến phụ nữ bị chậm kinh dù không có thai

Lỡ hẹn 1 tuần mà “đèn đỏ” không đến là sao?

Trễ kinh 6 ngày có phải dính bầu?

Danh tính “thủ phạm” làm nữ giới chậm kinh

Chậm kinh bao lâu thì biết có thai?

Stress

Vùng dưới đồi, một khu vực trong bộ não của bạn, nơi có rất nhiều kích thích tố bị ảnh hưởng do sự căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn đang bị căng thẳng hoặc phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống thì bạn cũng sẽ có thể bị chậm kinh.

Rối loạn tuyến giáp


Sự mất cân bằng hormone tuyến giáp có thể gây ra suy giáp hoặc cường giáp... tất cả đềuy có thể là nguyên nhân khiến phụ nữ bị chậm kinh. Vì vậy, nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tuyến giáp thì bạn cần sớm đi khám để được kiểm tra kịp thời.

Bệnh mạn tính

Một số loại bệnh mạn tính như bệnh Celiac (không dung nạp lactose) nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận khác trên cơ thể của bạn nói chung và làm chậm chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Thuốc tránh thai

Chậm kinh cũng là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất khi bạn đang sử dụng thuốc tránh thai. Tốt nhất, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn và không ảnh hưởng tới sức khỏe khác thay vì lạm dụng thuốc tránh thai.

Mãn kinh sớm

Đây không phải là nguyên nhân phổ biến nhưng một số phụ nữ dưới 40 tuổi bị mãn kinh sớm cũng có nguy cơ bị suy buồng trứng sớm. Ngoài dấu hiệu chậm kinh, kỳ mãn kinh sớm còn bao gồm một số dấu hiệu khác như đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa và khô âm đạo.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang làm mất cân bằng nội tiết tố và điều này khiến chu kỳ kinh nguyện của bạn cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Hội chứng buồng trứng đa nang còn có thể kích thích lông và tóc tăng trưởng trên khuôn mặt và ngực của phụ nữ, gây khó khăn trong việc giảm cân và một số ảnh hưởng khác nữa.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa